Transformation 1. We must take measures to protect these endangered species or else they will disappear for ever. - If we __________________________________________. 2. I started to work in this reserve in 2010. - I have ___________________________________________ 3. He said to me, “The children have met their parents’ wishes.” - He ________________________________________________. 4. She climbs Mount Whitney very often although she is old. - In spite ____________________________________ 5. Heavy rain during the night has caused floods all over the country. - Because of _______________________________________. 6. They don’t dispose of fishing lines properly so many fish are trapped. - If _______________________________________________

2 câu trả lời

`1.` If we don't measure to protect these endangered species, they will disappear forever

`-` Điều kiện loại 1: If + S + V(HTĐ), S + will + V

`2.` I have worked in this reserve since 2010

`-` Thì HTHT: S + have/has + Vpp

`3.` He said to me said the children had met their parents' wishes.

`-` Cấu trúc: S + said/say/tell/told + to sb + that + S + V

`4.` In spite of being old, she climbs Mount Whitney very often

`-` Cấu trúc: In spite of + N/N phrase/V-ing + ..

`5.` Because of heavy rain during the night, heavy rain has caused floods all over the country

`-` Cấu trúc: Because of + N/ Nphrase/ V-ing, S + V + ... 

`6.` If they disposed of fishing lines properly, so many fish wouldn't be trapped

`-` Điều kiện loại 2: If + S + Ved/Vc2, S + would + V-inf 

$1.$ If we don't measure to protect these endangered species, they will disappear forever. (Nếu chúng ta không thực hiện các biện pháp để bảo vệ những loài có nguy cơ tuyệt chủng này, chúng sẽ biến mất vĩnh viễn).

- Câu điều kiện loại $I$: If + S + V (s/es), S + will + V.

  + Diễn tả một sự việc có khả năng xảy ra ở hiện tại.

$2.$ I have worked in this reserve since $2010.$ (Tôi đã làm việc trong khu bảo tồn này kể từ năm $2010$).

- S + began/ started + to V/ V-ing + in + time = S + have/ has + V3 + since + time.

- "Bắt đầu làm gì từ năm bao nhiêu ... = Đã làm gì từ khi nào ...".

$3.$ He said to me said the children had met their parents' wishes. (Anh ta nói với tôi rằng bọn trẻ đã đáp ứng được mong muốn của cha mẹ chúng).

- Câu tường thuật trần thuật: S + said + (to O) + (that) + S + V (Lùi thì).

- Lùi một thì: Hiện tại hoàn thành $→$ Quá khứ hoàn thành.

$4.$ In spite of being old, she climbs Mount Whitney very often. (Mặc dù đã già nhưng bà vẫn rất thường xuyên leo núi Whitney).

- Despite/ In spite of + N/ N phrase/ V-ing = Although + S + V: Mặc dù ...

$5.$ Because of heavy rain during the night, heavy rain has caused floods all over the country. (Do mưa nhiều vào đêm, mưa lớn đã gây lũ lụt trên khắp cả nước).

$-$ Because of + Noun/ Noun phrase/ V-ing, S + V: Bởi vì ...

- Dùng để giải thích nguyên nhân của hành động.

$6.$ If they disposed of fishing lines properly, so many fish would not be trapped. (Nếu họ bố trí dây câu đúng cách, rất nhiều cá sẽ không bị mắc bẫy).

- Câu điều kiện loại $II$: If + S + Thì quá khứ đơn , S + would/ could/ might + V (Bare).

  + Nói về một sự việc không có thật, không thể xảy ra ở hiện tại.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

1 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước