trả lời đúng ý nha Văn thì viết về chủ đề gì cũng được Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu phân tích một câu tục ngữ mà em thích nhất

2 câu trả lời

Mình phân tích câu tục ngữ : " Thương người như thể thương thân "
Tục ngữ là kho tàng trí tuệ của nhân dân ta, đúc kết bao kinh nghiệm của đời sống về con người và xã hội. Trong đó có câu tục ngữ: "Thương người như thể thương thân". Câu tục ngữ này gồm có hai vế: "thương người" và "thương thân" được so sánh với nhau bằng từ so sánh "như" và đặt hai vế cạnh nhau để nói về giá trị của tình yêu thương. Ta hiểu đơn giản rằng thương người là tình yêu thương dành cho người khác, còn thương thân là tình yêu dành cho bản thân. Từ đó câu tục ngữ muốn nói rằng: hãy yêu thương người khác như chính bản thân mình. Hai tiếng thương người đã được tác giả dân gian xưa khéo léo đặt trước thương thân, qua đó để nhấn mạnh đối tượng cần sự đồng cảm, thương yêu. Câu tục ngữ khuyên chúng ta hãy coi người khác như chính bản thân mình để từ đó có được sự quý trọng, thương yêu thật sự bằng một tình cảm rộng lớn, cao cả. Đồng thời, câu tục ngữ còn là một lời khuyên triết lí về cách sống, cách ứng xử trong quan hệ giữa con người với con người. Lời khuyên và triết lí sống ấy đầy giá trị nhân văn. Câu tục ngữ không chỉ là kinh nghiệm về tri thức, ứng xử mà còn là bài học về tình cảm - mọi người hãy cư xử với nhau bằng lòng nhân ái và đức vị tha.

$\text{MR.HUY}$

`=>`Trong câu tục ngữ " Ăn quả nhớ kẻ trồng cây "Đó là một câu tục ngữ yêu nước , thương nòi , giàu lòng nhân ái, lòng tự trọng ,... Mà em yêu thích nhất .Túc ngữ đó em hiểu sơ sơ về nó là Tục Ngữ Trên nhắc nhở chúng ta phải tôn trọng , biets ơn những người đi trước đã đổ mồ hôi , nước mắt ,và cả máu xương để đem lại thành quả tốt đẹp như những hôm nay. Em hiểu là chúng em cần làm gì là : Nếu Đối với cha mẹ ,chúng em cần hết lòng yêu thương, kính trọng cha mẹ . CÒn đối với thầy với cô chúng em cần phải ngoan , nghe lời thầy cô .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm