Topic: a country that you would like to visit one day

1 câu trả lời

Hanoi is known as the capital of Vietnam and is also one of the important cultural, political, commercial and tourist centers in the country. Over a year of history, Hanoi has become a famous tourist destination around the world. Hanoi has its own ancient beauty. In Hanoi, there are many scenic spots associated with historical sites. The weather in Hanoi changes with the seasons. I like to see Hanoi on autumn afternoons. Light leaves fall in the golden sunlight of the sunset. Hanoians are known for their gratitude and respect for the nation's tradition of courtesy. The way the Hanoians speak is usually polite and proper, giving listeners a feeling of respect and respect. Hanoi has a rich culinary scene. I'm sure I still haven't discovered all of Hanoi's cuisine. With the development of the economy, the number of people from other provinces to Hanoi to settle down is also very large. Nowadays it is very difficult to find a native Hanoian. The streets of Hanoi are always crowded. Traffic jams are considered a specialty of Hanoi. Hanoi also has poetic moments. An autumn afternoon in Hanoi, next to the lakeside will make people feel fluttery.

* Dịch: 

Hà Nội được biết đến như là thủ đô của Việt Nam và cũng là một trong những trung tâm văn hóa, chính trị, thương mại và du lịch quan trọng trên cả nước. Trải qua hơn một năm lịch sử, Hà Nội đã và đang trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng khắp thế giới. Hà Nội mang trên mình nét đẹp cổ kính. Ở Hà Nội có nhiều danh lam thắng cảnh gắn liền với những di tích lịch sử. Thời tiết ở Hà Nội thay đổi theo mùa. Tôi thích ngắm nhìn Hà Nội vào những chiều mùa thu. Những chiếc lá nhẹ rơi trong ánh nắng vàng của hoàng hôn.
gười Hà Nội được biết đến là người tình nghĩa, tôn trọng truyền thống lễ nghĩa của dân tộc. Cách nói chuyện của người Hà Nội thương theo khuôn phép và đúng mực, tạo cho người nghe cảm giác kính cẩn và tôn trọng. Hà Nội có nền ẩm thực phong phú. Tôi chắc rằng mình vẫn chưa thể khám phát hết ẩm thực Hà Nội. Với nền kinh tế phát triển nên số lượng người từ các tỉnh thành khác đến Hà Nội định cư cũng rất nhiều. Hiện tại rất khó để tìm thấy một người Hà Nội gốc. Những con phố của Hà Nội luôn luôn đông đức. Người ta coi tắc đường là một đặc sản của Hà Nội. Hà Nội cũng có những khoảnh khắc nên thơ. Một chiều thu Hà Nội, bên cạnh bờ hồ sẽ khiến người ta cảm thấy xao xuyến. 

@chiichii2

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

2 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước