Tối ngày 12/3/2014, Hưng đc chuyển viện đến mỏ cày Bến Tre trong tình trạng cơ thể mất nhiều máu vì bị vật nhọn xuyên thủng thận. Trước đó Hưng bị Phương(15 tuổi lớp 8) gây sự và dọa đánh. Dượng Hưng liền đến gặp Phương và yêu cầu ko đc hù dọa hay đánh Hưng nữa. nhưng khi dượng Hưng vừa về, nghĩ mình bị xúc phạm, Phương tìm Hưng gây sự rồi đấm Hưng 2 nhát vào hông trái, vai ở Hải r bỏ trốn a) Em hãy nxét về hành vi của Phương b) Theo em, Phương phải gánh chịu hậu quả gì? - Theo em, hành vi của Phương đã thể hiện tính tự chủ chưa? em hiểu thế nào là tự chủ? vì sao con người cần phải có tính tự chủ??? { GIÚP MÌNH VỚI MỌI NGƯỜI :(( } ?

2 câu trả lời

a)Hành vi của Phương là một hành động hết sức ngu xuẩn chỉ vì cái suy nghĩ là bị xúc phạm mà đánh người khác một cách dã man như vậy.Điều đó cho thấy Phương vẫn chưa tự chủ được bản thân mình .nếu có xích mích gì thì lẽ ra phương nên nói chuyện một cách thẳng thắn với Hưng để giải quyết bất đồng một cách hòa bình.

b)Theo em,Phương sẽ phải gánh chịu hậu quả kinh khủng và thích đáng :bị bạn bè quay lưng ,lương tâm bị cắn đứt.Đặc biệt là sẽ bị xã hội lên án và mất đi một người bạn.

-Hành vi của phương vẫn chưa thể hiện tính tự chủ.Các câu hỏi còn lại có thể tìm câu trả lời ở sgk.

a) Hành vi của phương là hành vì đánh bạn ko thương tiếc với người khác chỉ biết hận người khác mà đánh như vậy là ko đúng mk là người thì phải biết nói lý lẽ với nhau ko đánh bạn như vậy được

b) theo em phương gánh chịu hậu quả là bị đuổi học, bị kỉ luật với nhà trường

Theo em hành vi của phương chưa thể hiện dc tính tự chủ các câu còn lại xem sgk

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước