tinh thần yêu nước của nhân dân ta cũng như các thứ của quý.có khi được trưng bày trong tủ kính,trong bình pha lê,rõ ràng dễ thấy.những cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương,trong hòm.bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày.nghĩa là phải ra sức giải thích,tuyên truyền,tổ chức,lãnh đạo làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước,công việc kháng chiến. câu 1: đoạn văn trên trích trong văn bản nào tác giả là ai câu 2: đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt chứng nào câu 3: nêu nội dung chính của đoạn trích trên câu 4: tìm 1 trạng ngữ có trong đoạn trích trên và cho bt công dụng của nó câu 5: từ nội dung của đoạn trích trên em hãy viết thành đoạn văn nêu suy nghĩ của em về truyền thống dân tộc ta

2 câu trả lời

Câu 1
Đoạn văn trên trích từ văn bản : Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Tác giả: Hồ Chí Minh
Câu 2

Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận

Câu 3 

 Nội dung của đoạn trích: nêu cao bổn phận của toàn dân trong việc làm cho tinh thần yêu nước của dân tộc được thể hiện bằng hành động.

Câu 4 

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến
nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô
cùng mạnh mẽ, to lớn, ló lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ
bán nước và lũ cướp nước.

=> Công dụng: Trang ngữ chỉ thời gian -> làm câu văn cu thể, rõ ràng về thời điểm.

Câu 5

Lòng yêu nước Ɩà một truyền thống quý báu ngàn đời c̠ủa̠ dân tộc ta, được tiếp nối từ đời này sang đời khác, từ thế hệ đi trước đến thế hệ sau.

Ngày nay, tinh thần yêu nước được kế tụng ѵà được biểu hiện trên nhiều phương diện.Khác với thời thời cha ông, thời cả dân tộc đồng lòng quyết tâm chung 1 lý tưởng đánh giặc cứu nước , giữ nước, ѵà bảo vệ đất nước thì yêu nước được thể hiện ở tinh thần chiến đấu, hi sinh bản thân để cống hiến cho nền hòa bình, độc lập c̠ủa̠ Tổ Quốc.Ngày nay, trong thời bình, quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa, chính trị thì tinh thần yêu nước được thể hiện ở nhiều khía cạnh, lĩnh vực khác nhau.Mỗi người đều có một lý tưởng sống riêng, yêu nước trước hết Ɩà Ɩàm tròn nghĩa vụ c̠ủa̠ riêng bản thân, tôn trọng văn hóa, ngôn ngữ dân tộc.Mỗi người cũng lựa chọn riêng cho mình 1 cách riêng để thể hiện lòng yêu nước : có người đi nghĩa vụ canh giữ biên cương, có người lựa chọn cống hiến về tri thức (tham dự cuộc thi quốc tế, giới thiệu vẻ đẹp về quê hương, đất nước Việt Nam…)………

Nêu 1 số phản biện: còn 1 số người đặc biệt Ɩà 1 bộ phận trong giới trẻ còn chưa có tinh thần yêu nước (biểu hiện: nói xấu, chưa có lối sống đúng đắn, tích cực, học hành chểnh mảng., tiếp thu văn hóa ngoại lai một cách thái quá mà đánh mất đi bản sắc dân tộc…..)

Bài học rút ra ѵà liên hệ bản thân : Mỗi người cần rèn luyện , tu dưỡng đọa đức, nuôi dưỡng cho mình 1 ước mơ, lý tưởng sống đúng đắn.Bản thân Ɩà học sinh , cần thực hiện ѵà hoàn thành tốt công việc học tập, ……

Tóm lại, tinh thần yêu nước vẫn được kế thừa ѵà phát huy, được biểu hiện một cách đa dạng trên nhiều bình diện.Tất cả đều đang cố gắng tiếp nối bước cha anh, luôn nỗ lực cống hiến để đưa đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu.Thế hệ ngày nay vẫn đang Ɩàm tốt nhiệm vụ bảo vệ ѵà phát triển đất nước một cách tận tụy ѵà cống hiến nhất.

Đáp án chi tiết :
1.

=> Đoạn trích trên là bài : Tinh thần yêu nước của nhân dân ta 
Tác giả : Hồ Chí Minh
2.
=> Đoạn văn được viết bằng phương thức biểu đạt nghị luận.
3.
=> Nội dụng: Nhiệm vụ của Đảng phải làm cho tinh thần yêu nước của nhân dân ta được phát huy mạnh mẽ trong mọi công việc kháng chiến.
5.

Cũng như bao truyền thống khác, bài tinh thần yêu nước là một nét đặc sắc trong văn hóa lâu đời của nước ta, nó được thể hiện từ xưa đến nay và đi sâu vào từng hành động, ý nghĩ của mỗi con người. Lòng yêu nước là yêu tất cả những gì tốt đẹp, yêu thiên nhiên muôn hình vạn trạng, yêu bầu trời trong xanh, yêu đàn chim bay lượn, yêu cả những dòng sông thân thương hay gần gũi nữa là yêu những chiếc lá mỏng manh. Nói cho cùng thì tinh thần yêu nước nó xuất phát từ ý chí, sự quyết tâm phấn đấu, xây dựng Tổ quốc, tình yêu thương và cả niềm hi vọng. Tinh thần yêu nước bao gồm cả nhiều tình yêu khác: tình yêu gia đình, quê hương, tình yêu con người. Nó được bộc lộ ở mọi lúc mọi nơi, mọi cá nhân, bất cứ nơi nào có người dân Việt Nam sống thì đó sẽ mãi là mầm mống, là chồi non của tinh thần yêu nước Việt Nam. Và đó cũng sẽ không phải là lí tưởng của mình dân tộc Việt Nam mà còn rất nhiều nước khác, lí tưởng ấy luôn đi đầu.
4.
Câu này mình chx tìm ra ạ
Ig: li_ansl

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
15 phút trước