tìm hiểu về chim cánh cụt: số lượng loài, số cá thể, môi trường sống, tại sao sống môi trường đó

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Số lượng loài:

Trong các loại văn bản khác nhau người ta liệt kê từ 16 đến 19 loài. Một số tác giả còn cho rằng chim cánh cụt chân chèo trắng là một loài chim lặn nhỏ (Eudyptula) riêng, mặc dù ngày nay nói chung nó được coi là phân loài của chim cánh cụt nhỏ (chẳng hạn Williams, 1995; Davis & Renner, 2003).

Số cá thể

Có khoảng 80.000 cặp chim cánh cụt hoàng đế, tức 160.000 con, sống trên biển Ross. Mũi Washington có khoảng từ 40.000 con đến 50.000 con.

Môi Trường sống

Mặc dù hầu hết tất cả các loài chim cánh cụt đều có nguồn gốc từ Nam bán cầu, chúng không chỉ được tìm thấy ở những vùng khí hậu lạnh, chẳng hạn như Nam Cực. ... Một số loài được tìm thấy ở vùng ôn đới, nhưng một loài, chim cánh cụt Galápagos, sống gần đường xích đạo.

Tại sao sống môi trường đó:

Vì phần lớn châu Nam Cực bị băng tuyết phủ quanh năm, 98% diện tích là băng tuyết dày ít nhất là 1,6km, có nơi dày 3,5km. Nhiệt độ ở Nam Cực có thể đạt đến -89 độ C. Điều kiện sống ở Nam Cực được coi là khắc nghiệt nhất trên thế giới, vì thế chỉ có số ít động thực vật sống được tại đây, trong đó có chim cánh cụt

Số lượng loài : 200.000 con.

Số cá thể : 50,000 con

Môi trường sống :  Nó sống chủ yếu tại khu vực Nam bán cầu. Châu Nam Cực chỉ toàn băng tuyết, với nhiệt độ trung bình hàng năm thấp nhất trong các châu lục trên Trái Đất.

Tại sao sống môi trường đó :

-Dưới lớp da chim cánh cụt là một lớp mỡ khá dày bao bọc, đây là điều quan trọng nhất giúp nó chịu lạnh.

- Chim cánh cụt có một lớp lông rất mịn, chống thấm nước tốt. Nhờ vậy chim có thể lặn xuống nước mà nước không ngấm vào da được. Hơn nữa, lớp lông mịn này là tồn tại một lớp không khí mỏng giữa da và lông có tác dụng chống lạnh rất tốt

- Chúng luôn luôn sống theo bầy đàn. Chim cánh cụt thường sống tập trung thành đàn lớn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
8 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước