''Tiếng gà trưa Mang bao nhiêu là hạnh phúc Đêm về cháu nằm mơ Giaác ngủ hồng sắc trứng Viết đoạn văn `5->7` câu nêu cảm nghĩ về đoạn thơ trên

2 câu trả lời

                                                             Bài làm

      Nhắc đến Xuân Quỳnh, người ta thường nghĩ tới những vần thơ nhẹ nhàng, sâu lắng của một trái tim phụ nữ đa cảm. Không da diết, khắc khoải như những sáng tác về tình yêu, trong giây phút hướng về tình cảm gia đình gần gũi, như tình mẹ con, tình bà cháu,… tiếng thơ Xuân Quỳnh thường cất lên với giọng trong trẻo nhưng vẫn thể hiện nét đẹp tâm hồn của một phụ nữ giàu yêu thương. Tiếng gà trưa là một bài thơ như vậy. Tiếng gà, ổ trứng và niềm hạnh phúc mà bà mang lại đã trở thành suối nguồn yêu thương nuôi dưỡng và ghi dấu trong tâm hồn người cháu:
                                     "Tiếng gà trưa
                                      Mang bao nhiêu hạnh phúc
                                      Đêm cháu về nằm mơ
                                      Giấc ngủ hồng sắc trứng."

XIN VOTE 5* VÀ CTLHN NHA, CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!

Đọc đoạn thơ trên em cảm nhận được sâu sắc tình cảm bà cháu. Chính tiếng gà trưa đã gợi về bao kỉ niệm của tình bà cháu. Tiếng gà trưa mang lại hạnh phúc, tình yêu thương cho cháu. Không chỉ vậy còn giúp cháu có động lực mà chiến đấu. Mục đích chiến đấu lớn lao nhất của người cháu đó là Tổ Quốc. Sau đó là vì bà và vì tiếng gà. Cũng đúng thôi bởi lẽ bảo vệ Tổ Quốc chính là bảo vệ quê hương, và bà. Mục đích chiến đấu của người lính thật cao đẹp và đáng trân trọng. Theo suốt người lính trên con đường hành quân đó là âm thanh của tiếng gà trưa. Âm thanh ấy mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm