Tại saot thuốc tránh thai hàng ngày thường có 5-7 viên không chưa hoocmon mà chỉ chứa vitamin

2 câu trả lời

Đáp án:

 Do thuốc tránh thai có chứa các nội tiết tố nữ oestrogen (một loại hormone sinh dục nữ chính) và progesterone (tiết ra trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và phát triển phôi thai). Nhưng không có viên nào chứa một trong hai loại hormone này. Khi uống thuốc qua đường miệng, oestrogen và progesterone phân rã quá sớm, không tác dụng. Thay vào đó, viên thuốc có chứa các thành phần tổng hợp, là các chất được tạo thành từ những hormone ổn định hơn, đã được điều chỉnh để có tính năng giống như các nội tiết tố nữ nêu trên. Và vitamin là để giúp cho cơ thể giảm bớt sự thiệt hại của thuốc xuống mức thấp nhất.

Giải thích các bước giải:

 

Đáp án:

Do thuốc tránh thai có chứa các nội tiết tố nữ oestrogen (một loại hormone sinh dục nữ chính) và progesterone (tiết ra trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và phát triển phôi thai). Nhưng không có viên nào chứa một trong hai loại hormone này. Khi uống thuốc qua đường miệng, oestrogen và progesterone phân rã quá sớmkhông tác dụng

. Thay vào đó, viên thuốc có chứa các thành phần tổng hợp, là các chất được tạo thành từ những hormone ổn định hơn, đã được điều chỉnh để có tính năng giống như các nội   tiết tố nữ nêu trên. Và vitamin là để giúp cho cơ thể giảm bớt sự thiệt hại của thuốc xuống mức thấp nhất.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm