Tai sao phải cấm khai thác san hô nêu các biện pháp bảo vệ san hô

2 câu trả lời

ĐÁP ÁN:

*Không được khai thác trái phép san hô vì rừng rong biển khi đó sẽ bị phá hoại,ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển.

$\text{*Các biện pháp bảo vệ san hô:}$

+Không khai thác bừa bãi,trái phép san hô

+Không xả rác bừa bãi ra biển vì nó có thể kiến ô nhiễm môi trường biển,ô nhiễm môi trường sống của san hô...

Sự tích lũy các chất tạo xương, bị phá vỡ và dồn đống bởi sóng biển và sự xâm thực sinh học, tạo nên cấu trúc đá vôi lớn nâng đỡ san hô đang sống và làm chỗ trú ẩn cho rất nhiều loài động vật, thực vật khác.

+Cách bảo vệ san hô: tăng cường ngăn chặn việc khai thác thủy sản trái phép, ngăn chặn việc neo đậu tàu, thuyền làm hư hại rạn san hô, phân vùng nuôi trồng, khai thác thủy sản hợp lý, phục hồi san hô bằng phương pháp nhân tạo, ngăn chặn thải rác xuống biển

+Rạn san hô là nơi cư trú của các loài sinh vật đáy và các loài cá. Các rạn san hô này cũng được chia ra làm nhiều tầng và mức độ che phủ như rừng nhiệt đới. Rạn san hô như một mái nhà che chắn nuôi dưỡng hệ động thực vật biển. Các rạn san hô ở vùng biển Việt Nam có giá trị cực kỳ quan trọng như điều hòa môi trường biển, cung cấp dinh dưỡng trong vùng biển thông qua các chu trình sinh địa hóa; đồng thời còn là nơi cư trú, sinh đẻ và ươm nuôi ấu trùng của nhiều loài thủy sinh vật không chỉ vùng bờ, mà còn từ ngoài khơi vào theo mùa trong đó có nhiều loài đặc hải sản.