Tại sao nước biển lại mặn vậy??? Ai biết chỉ mình với !!!

2 câu trả lời

- Lí do khiến nước biển mặn là do chúng chứa lượng muối rất lớn. Nước mưa hòa tan các khoáng chất và muối từ đá và đất khô, rồi cuốn trôi chúng ra sông. Tuy nhiên, lượng muối tích tụ trong các sông vẫn rất nhỏ, không đầy 1/200 lượng natri clorua tồn tại trong nước biển.

*Mở rộng!

- Để trả lời vì sao nước biển lại mặn có hai giả thuyết như sau:

    + Giả thuyết thứ nhất cho rằng nước biển mặn là do muối từ trong các lớp đất đất xói mòn, nham thạch chảy ra các dòng sông. Số muối khác lại thoát ra từ các miệng phun núi lửa nằm ẩn sâu dưới những lớp sóng. Tuy nhiên, phần lớn lượng muối trong các đại dương lại bắt nguồn từ đất liền bao quanh chúng ta.

    + Đó là giả thuyết thứ nhất, còn giả thuyết thứ hai cho rằng bản thân nước biển vốn đã mặn từ trước đó. Bởi các nhà khoa học học thấy rằng hàm lượng muối, tức độ mặn của biển không tăng đều đặn hàng năm theo độ tuổi của trái đất. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và thấy rằng hàm lượng muối trong biển khi tăng khi giảm chứ không cố định. Chính vì vậy muối trong nước biển đã có sẵn và chí thay đổi theo thời gian. Nhưng vì sao lại như vậy thì đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Đáp án: Tại vì nước biển có chứa nhiều muối.Các muối đó sẽ ở chỗ đó tích tụ lại tạo thành nguồn nước biển. Nước mưa hòa tan các khoáng chất và muối từ đá và đất khô, rồi cuốn trôi chúng ra sông                                                                                           

 

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm