tác hại của ma túy đối với đời sống con người

2 câu trả lời

- Trước hết, ma túy có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người, gây ra những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, phá hủy nội tạng, các cơ quan trên cơ thể.

- Ảnh hưởng tới tinh thần, luôn đẩy con người vào trạng thái u mê, thiếu tỉnh táo, mất tập trung. Hình ảnh của những thanh niên vật vờ trong hẻm vắng, bãi tha ma thật sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng.

- Ảnh hưởng đến kinh tế khi con người hoàn toàn bị phụ thuộc vào ma túy. Khi ấy họ trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội

- Làm suy thoái về đạo đức, lối sống của con người, là nguyên nhân dẫn đến trộm cắp, cướp của, giết người, gây rối nơi công cộng. Những vụ thảm sát, vụ cướp của giết người diễn ra gần đây cũng đều ít nhiều có căn nguyên từ ma túy.

- Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự bùng nổ của đại dịch HIV của thế giới.

- Người bị nghiện ma túy sẽ bị bạn bè, đồng nghiệp xa lánh, tự đánh mất đi tương lai của chính bản thân mình.

*Cho mik xin 5 sao với CTLHN nha* UvU

ma túy được sử dụng dưới nhiều hình thức như: hút thuốc phiện, cần sa, hít, tiêm morphine, heroine,.....

người sử dụng ma túy sức khỏe bị hủy hoại, làm mất khả năng lao động, học tập, mất khả năng tự chủ cuộc sống... Ma túy là chất độc, chỉ cần dùng quá liều sẽ dẫn đến tử vong. Ngoài ra, do cách sử dụng mà người nghiện ma túy còn rất dễ bị tổn thương, nhiễm trùng, mắc các bệnh truyền qua đường máu.

tác hại của ma túy đối với cơ thể

tác hại về đường hô hấp: những đối tượng hít ma túy thường bị viêm mũi, viêm xoang, viêm đường hô hấp trên và dưới.

tác hại về tuần hoàn: Người Nghiện thường bị loạn nhịp, huyết áp tăng, giảm đột ngột, mạch máu vỡ bị xơ cứng, đặc biệt là mạch não làm ảnh hưởng đến hoạt động của bộ não.

tác hại về da: người nghiện bị rối loạn cảm giác da, nên không cảm thấy bẩn, mặt khác họ thường sợ nước, vì vậy họ rất ngại tắm rửa. đây là điều kiện thuận lợi cho các bệnh về da phát triển như ghẻ lở, hắc lào, viêm da,...

làm giảm chức năng thải độc: Trong cơ thể gan và thận là cơ quan chủ yếu đào thải các chất độc khi nghiện ma túy nhất là heroin  hai cơ quan này sẽ yếu ảnh hưởng đến chức năng thải độc và các chất độc tích tụ trong cơ thể

tác hại về hệ thần kinh:

Khi đưa ma túy vào cơ thể, ma túy sẽ tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương, gây nên tình trạng kích thích hoặc ức chế từng phần ở bán cầu não

Nghiện ma túy dẫn đến tình trạng suy nhược toàn thân, suy giảm sức lao động

tổn hại về tinh thần: Các công trình nghiên cứu về người nghiện ma túy khẳng định rằng: nghiện ma túy gây ra một loại bệnh tâm thần đặc biệ,t người nghiện thường có hội chứng quên hội chứng loạn thần kinh sớm(Ảo giác, hoang tưởng, kích động…) và hội chứng lại loạn thần kinh muộn (các rối loạn về nhận thức, cảm xúc, về tính tâm, các biến đổi về nhân cách đặc trưng cho người nghiện ma túy) ở trạng thái loạn thần kinh sớm, người nghiện ma túy có thể có những hành vi nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh.

Khi tổn hại về kinh tế, Tình Cảm, Hạnh phúc gia đình: Nghiện ma túy làm tiêu tốn tài sản, đây cũng là một hậu quả dễ nhận thấy nhất đối với những gia đình có người nghiện ma túy, thiệt hại về kinh tế do sử dụng ma túy là một trong những nguyên nhân làm được vỡ mối quan hệ tốt đẹp cho những người trong gia đình với người nghiện. mặt khác người nghiện có xu hướng sống “thu mình”, tránh tiếp xúc, lần tránh với người thân. sau quá trình sử dụng ma túy làm cho người nghiện thay đổi tính cách như: hay gây gổ ngủ, cáu gắt, lừa dối, trộm cắp. 

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

CHO MÌNH XIN CÁI CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ!!!