tác hại của kiến vàng ??

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 TÁC HẠI CỦA KIẾN VÀNG :

–  Truyền bệnh tiêu chảy.
–  Nọc độc của chúng gây ngứa, mẩn
–  Gây dị ứng với những người mẫn cảm

– Chúng tấn công con người khi bị cản trở đường đi, quấy nhiễu chúng, đặc biệt có một số loài kiến có nọc độc nguy hiểm gây ngứa, choáng váng và tê liệt trong thời gian ngắn.

Tuy không phải là loài gây nguy hiểm trầm trọng với tính mạng con người nhưng trong cuộc sống hàng ngày chúng ta cũng phải luôn đề phòng những tác hại mà kiến gây ra.

Kiến không phải là loài côn trùng nguy hiểm và có hại nhất đối với người làm vườn. Tuy nhiên, kiến là những kẻ săn mồi được thiết kế gần như hoàn hảo và chúng có một kho vũ khí đáng kể về khả năng phòng thủ và tấn công và có thể triển khai nếu cảm thấy bị đe dọa. Kiến lửa, kiến ba khoang có thể đe dọa sự an toàn của con người, kiến lửa thường cắn và tiêm nọc độc gây nên chứng sốc phản vệ ở người hoặc động vật khác. Trên thực tế, có những trường hợp một số lượng lớn kiến lửa cắn người, gây ra sốc phản vệ lớn và dẫn đến tử vong. Ngoài ra, hãy nhớ rằng trong khi kiến ​​có thể có tác dụng hữu ích và bón phân cho đất trong vườn của bạn, kiến cũng có thể làm xáo trộn đất đã được bón phân tốt và cân đối. Một con kiến ​​mới hình thành làm tổ gần rễ cây trồng của bạn có thể làm xáo trộn đất xung quanh chúng đến mức có thể gây hại và ngăn chặn sự phát triển của các loại cây trồng nói trên
Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước