Tả cây bàng ko chép mạng dài một xíu

1 câu trả lời

Sân trường nơi em học luôn ngập tràn bóng mát bởi những tán lá rộng của cây phượng, cây bằng lăng… Sắc xanh tràn ngập muôn nơi thật tươi mát và đẹp đẽ làm sao. Trong số những loài cây ấy, có lẽ em thích nhất vẫn là cây bàng gần cửa sổ lớp học nơi em ngồi.

Từ ngày chuyển tới lớp học mới này, em mới nhận ra cây bàng cao lớn ngả tán lá che khuất ánh nắng chói chang ngày hè nơi cửa sổ em ngồi. Những chiếc lá bàng to hơn bàn tay người lớn, có hình bầu dục như ghép lại với nhau thành một chiếc ô khổng lồ che khuất, đem tới bóng mát cho học sinh chúng em.

Thân cây to lắm, màu nâu sậm. Sờ lên thân cây có cảm giác hơi sần sùi và xù xì bởi những dấu vết của thời gian để lại theo năm tháng. Thân cây lớn đến nỗi một vòng tay của em ôm không xuể. Cô giáo nói cây bàng này có từ rất lâu rồi, vậy nên nó mới to và cao đến thế.

Xung quanh gốc cây là một bồn cây nhỏ được xây lên để bảo vệ những chiếc rễ nhô lên mặt đất. Vì cây bàng nằm ở đối diện lớp em nên chúng em được giao nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ cho cây. Cô giáo và chúng em đã cùng nhau trồng những cây hoa mười giờ đủ màu sắc khác nhau xung quanh đấy.

Những cành cây khẳng khiu vươn ra ngày càng rộng hơn, như những cánh tay không ngừng cố gắng vươn tới trời xanh. Em rất thích ngồi dưới tán cây râm mát mà ngắm nhìn các bạn học sinh chơi đùa mỗi giờ giải lao, lắng nghe thanh âm rộn rã – bản hòa ca giữa âm thanh náo nhiệt của học sinh và thanh âm líu lo của những chú chim trong vòm cây.

Em rất yêu quý cây bàng này bởi giữa em và nó đã có sự gắn bó sâu sắc bền chặt cả một năm học dài. Em hứa sẽ bảo vệ và giữ gìn cho cây luôn xanh tươi như thế này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
50 phút trước