Rewrite the sentences in passive voice. ( Mn giải thích rõ giúp mình với, ví dụ câu đó sử dụng công thức gì? E cảm ơn mn nhiều!) 1) I will have my brother repair the motorbike for me. => 2) I remember my father talking me to the zoo on Sundays. => 3) I don't want people to tell me what to do. => 4) What caused the accident? => 5) Who broke that valuable vase of his? => 6) They saw the burglar climbing up to the top window of the house. => 7) The police made the naughty boy tell the whole truth about the vandalism. => 8) The finally let the poor little girl go. =>

2 câu trả lời

1.I will have my motorbike repaired by my brother

 have someone + V (bare) something

…have something + V3/-ed (+ by someone)

2.i remember being taken to the zoo on Sunday by my father

câu chủ động: remember...Ving

câu bị động : remember being V3

3.i don't want to be told what to do

câu chủ động: want sb to V

câu bị động : want to be V3

4.what was the accident caused?

câu chủ đông: What + V + S

câu bị đong: What + tobe( chia theo thì) + S + V3

5.  Whom was that valuable vase broken of him?

câu chủ động: Who + V + O

câu bị động: whom + tobe (chia theo thì) + O + V3

6.the burglar was seen climbing up to the top of the house

Các động từ giác quan là các động từ chỉ nhận thức của con người như: see (nhìn), hear (nghe), watch (xem), look (nhìn), notice (nhận thấy), ….

S + Vp + Sb + Ving. (nhìn/xem/nghe… ai đó đang làm gì)
Ai đó chứng kiến người khác làm gì và chỉ thấy 1 phần của hành động hoặc 1 hành động đang diễn ra bị 1 hành động khác xen vào.

7.the naughty boy was made to be told the whole truth about vandalism by the police 

 make someone + V (bare) something

… (something) + be made + to V + (by someone)

 

1. I will have my motorbike repaired by my brother

2. I remember being taken to the zoo on Sundays by my father

3. I don't want to be told what to do

4. Why was the accident caused?

5. By whom was that valuable vase of him broken ?

6. The burglar was seen climbing up  to the top window of the house.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước