Phân đạm là như thế nào?? Phần này em dùng để thuyết trình thì nên làm như thế nào ạ?? Anh chị giúp em với

2 câu trả lời

Phân đạm là những phân bón có chứa nguyên tố dinh dưỡng nitơ (N), được gọi là đạm. Phân đạm gồm có các dạng phân đạm chính như urea, sulfate, amom (dậm SA) chlorua amon, nitrate amon.

Tác dụng của phân đạm được thể hiện qua vai trò của nitơ đối với cây trồng. Nitơ tham gia các thành phần axit amin, các hợp chất prôtêin. Nitơ chứa nhiều trong các bộ phận non của cây. Nitơ thúc đẩy quá trình hình thành lá. Thời kỳ non đạm chứa nhiều nhất và cũng là giai đoạn yêu cầu nhiều về N của cây. Do vậy phân đạm thường được bón sớm, lúc cây còn non. Nitơ rất quan trong đối với cây ăn lá và các loại rau.

Phân đạm là những phân bón có chứa nguyên tố dinh dưỡng nitơ (N), được gọi là đạm. Phân đạm gồm có các dạng phân đạm chính như urea, sulfate, amom (dậm SA) chlorua amon, nitrate amon. ... Do vậy phân đạm thường được bón sớm, lúc cây còn non. Nitơ rất quan trong đối với cây ăn lá và các loại rau.

Bạn nên nêu các chất có trong phân đạm, công dụng của nó và cách sử dụng hợp lí cho cây. Sau đó bạn đưa ra hình ảnh minh hoạ nếu được.

Chúc bạn học tốt !