Nêu suy nghĩ của em về tính trung trực

2 câu trả lời

Trong xã hội ngày càng phát triển một cách chóng mặt.Con người cũng khác trước tất nhiều.Và nổi trội lên theo với đó,là những thực trạng như bệnh vô cảm,bạo lực học đường,nói tục chửi thề cùng với hàng ngàn ,hàng triệu cái bệnh của chúng ta mà mỗi vấn đề ,đều đã và đang cần được giải quyết .Và bên cạnh đó,là một đức tính khác của chúng ta đang bị mai một dần đi.Đó chính là tính trung thực 

Vậy trung thực là gì ? Trung thực là một đức tính tốt của con người.Là một đức tính rất cần thiết cho mỗi con người chúng ta.Trung thực nói  đơn giản nhất chính là nói thật,không làm sai,làm lệch đi sự thật.Là người luôn ngay thẳng,nói có là có ,nói không là không.Và những người trung thực thường sẽ được rất nhiều người yêu quý vag ti. Tưởng.Tình trung thực trong mọi lĩnh vực đều được thể hiện ở mọi lĩnh vực . nhue trong công việc công sở,trong trường học và Trong kinh doanh và trong cả xã hội..Ví dụ như trong kinh doanh,đem lại những sản phân chấy lượng ,không gian trá hại người tiêu củng chit vì lợi ích cá nhân,hay trong trường học thì trung thực là khong quay cop,không sử dụng tài liệu khi kiểm tta..Và tất cả những người trung thực thì đều sẽ thành đạt trong cuộc sống và được nhiều người kính trọng, tin tưởng.

Trung thực là đức tính rất cần thiết cho mỗi người chúng ta nhưng đôi khi nói dối cũng là tốt và cần thiết . Ví dụ như khi bệnh nhân đang mắc một căn bệnh không thể chữa được, bác sĩ sẽ nói dối là căn bệnh đó có thể chữa được để người bệnh có hi vọng sống tiếp.Những việc như vậy chính là thể hiện tính trung thực.Nhưng là trung thực tùe trong trái tim.chính là nói dối cũng không thẹn với lòng.Chính là trung thực với nhân phẩm và nhân cách vủa một con người 

Tóm lại , trung thực  chính là một phẩm chất đạo đức cần phải có  của con người và xã hội. Trung thực đem lại rất nhiều điều tốt đẹp nhưng thật sự để làm người trung thực cũng không hề dễ dàng .Vì vậy ,mỗi bgyiuwf trong chúng ta hãy luôn cố gắng,trung thực từ tringnhuengx việc nhỏ nhất và ren luyện phẩm chất này bạn nhé 

Trong cuộc sống của chúng ta luôn có những mặt xấu và những mặt tốt, trong một con người chúng ta cũng vậy, cũng có những mặt tốt và những mặt xấu. Mặt tốt ấy là những đức tính tốt còn mặt xấu là thói xấu. Mà những tật xấu lại rất dễ làm cho ta tha hóa về đạo đức còn những đức tính tốt lại phải rèn luyện cả đời mới có được. Một trong những đức tính tốt mà chúng ta cần phải rèn luyện đó là đức tính trung thực trong cuộc sống.

Trước hết nên hiểu trung thực là gì?. Trung thực là một đức tính tốt của con người mà ở đó sự thật thà với những sự thật được biểu hiện rất rõ. Trung thực là luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí, lẽ phải ; sống ngay thẳng, thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm. Tóm lại chân thực là những gì ngay thẳng chân chính cho nên nó trở thành một đức tính tốt đẹp của con người chúng ta. Cũng chính vì thế mà chúng ta nên rèn luyện và giữ gìn nó.

Đức tính tốt đẹp ấy được thể hiện rất rõ trong cuộc sống hàng ngày mà đơn giản nhất là trong học tập. Học đường là nơi rèn luyện tốt nhất tạo tiền đề cơ bản nhất về tính trung thực để làm nền tảng cho việc trở thành một con người có đức tính trung thực sau này. Trung thực trong học tập được thể hiện rất rõ khi những cô cậu học sinh biết chấp nhận những gì mình làm sai để sửa lại cho đúng, biết chấp hành nội quy của trường của lớp. Đơn giản là khi cô giáo giao bài tập về nhà thì phải làm và đến lớp trả bài cho thầy cô giáo. Trong những kì thi của trường tuyệt đối không sử dụng tài liệu hay quay cóp bài của người khác. Tự học và tự làm theo khả năng của mình. Như thế không những là trung thực mà còn giúp cho chúng ta học tập tốt hơn khi biết được những lỗ hỏng và kịp thời sửa lại.

Thứ hai là trong cuộc sống của chúng ta mà tiêu biểu nhất là khi đi làm việc. Khi lớn lên con người chúng ta càng ngày càng có nhận thức hơn và đồng thời cũng càng ngày càng có những cạnh tranh nhất định trong công việc với người khác. t. Tóm lại nếu đã trung thực thì con người ta vượt qua tất cả những nỗi sợ hãi hay sự ích kỉ chỉ biết đến quyền lợi cá nhân của mình để tôn trọng chấp nhận những lẽ phải những chân lý, biết chấp nhận những kỉ luật của các cấp tổ chức cao hơn khi mình làm sai.

Thật vậy nhân dân ta có truyền thống trung thực và tổ tiên ta cũng rất coi trọng trung thực. Có lẽ vì thế cho nên tổ tiên đã thể hiện những lời khuyên của mình về tính trung thực cho chúng ta hiện nay qua câu tục ngữ " Cây ngay không sợ chết đứng". Tấm gương cho tính trung thực thì có nhiều nhưng có lẽ một tấm gương mà cả dân tộc ta ai cũng biết đến đó chính là Bác Hồ. Người hội tụ đầy đủ tất cả những gì về đức tính tốt đẹp con người. Trong đó có đức tính trung thực. Bác thẳng thắn chỉ ra những con đường sai của các bậc tiến bối của mình, phê phán những cán bộ Đẳng viên dấu dốt hay đạo đức giả. Không những thế đức tính trung thực còn là một trong những tư tưởng mà Hồ Chí Minh gây dựng tích lũy được trong quá trình hoạt động của mình.

đúng ko bn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước