Nêu hiểu biết của em và cách phòng chống virut corona. Trong đợt dịch corona, có rất nhiều người đã lợi dụng tình hình để tăng giá bán một số mặt hàng như khẩu trang, thuốc men,... Suy nghĩ của em về hành động ấy?

2 câu trả lời

***Cách phòng chống virut corona:

- Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc cồn.

- Không chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

- Tránh tiếp xúc với động vật.

- Tránh tiếp xúc với rác thải nhựa.

- Thường xuyên đeo khẩu trang.

- Thường xuyên đeo kính.

- Hạn chế đi du lịch.

- Không đứng ở nơi tụ tập đông người.

- Khi hắt hơi hoặc ho phải dùng khăn hoặc cánh tay che lại.

- Ăn chín uống sôi.

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi.

- Thường xuyên uống nước.

- Không ăn chung đồ ăn.

- Không tiếp xục với người ốm khi không có đồ bảo hộ.

- Rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi hắt hơi.

- Sử dụng các loại dao khác nhau cho từng loại sống và chín.

- Không sử dụng thịt động vật bị ốm.

***Trong đợt dịch corona, có rất nhiều người đã lợi dụng tình hình để tăng giá bán một số mặt hàng như khẩu trang, thuốc men,... Suy nghĩ của em về hành động ấy?   

    - Những ngày gần đây, rất nhiều người lợi dụng diễn biến phức tạp của đại dịch corona để tăng giá bán khẩu trang vô tội vạ. Điều này đã làm người dân hết sức bức xúc, nhất là trong lúc "dầu sôi lửa bỏng" như thế này. Với nhu cầu và sức mua tăng vọt một cách đáng kể, vì lợi ích cá nhân đã biến những hộp khẩu trang y tế có giá 30.000 - 40.000 đồng, bỗng chốc bị "đôn" lên 100.000 - 200.000 đồng. Người bán luôn có những lý do như không có hàng, hàng nhập khẩu nước ngoài loại đặc biệt đảm bảo chất lượng để "hét" giá trên trời. Những hôm bình thường mua một hộp khẩu trang 4 lớp chỉ có giá tầm 40.000 đồng, nhưng sáng 30/1, mức giá này đã tăng lên 100.000 đồng. Có thể thấy được rằng ở thời điểm hiện nay, khẩu trang tăng giá vô tội vạ, thế nhưng vì lợi ích bảo vệ sức khỏe, chúng ta cũng phải bỏ tiền ra mua. Nếu không muốn bị chặt chém, bạn có thể chọn những nhà thuốc uy tín, hoặc mua theo hộp, không mua lẻ sẽ có giá phù hợp hơn.

 

Giải thích các bước giải:

1, Virut Corona gây bệnh Viêm phổi Vũ Hán

Coronavirus mới, ký hiệu bởi WHO là 2019-nCoV, còn được gọi là virus corona hoặc coronavirus Vũ Hán, viêm phổi Vũ Hán, virus viêm phổi chợ Hoa Nam Vũ Hán, vì nguyên do trường hợp bệnh viêm phổi gây ra bởi virus ở Vũ Hán, bắt đầu xuất hiện và lây lan từ cuối năm 2019.

Trình tự gen virus Corona Vũ Hán giống nhau với virus Corona được phát hiện trong dơi, nhưng không giống với virus Corona khác, ví dụ virus corona gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng (SARS) và virus Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).[6] Virus Corona Vũ Hán và virus Corona SARS cùng thuộc virus Corona thế hệ B (Betacoronavirus Lineage B, Sarbecovirus).

Virut Corona có thể gây ra các triệu chứng sau sốt trong 90% trường hợp mắc bệnh, mệt mỏi và ho khan trong 80% trường hợp,[29] 20% bị khó thở và suy hô hấp chiếm 15%

Hiện tại Virut này chưa có thuốc đặc trị

2. Phòng chống virut Corona:

Giữ cho cơ thể luôn ấm áp.
Thường xuyên rửa tay kỹ với xà phòng khử trùng trong ít nhất 20 giây. Tránh dụi mắt, mũi với tay bẩn.
Xúc miệng nước muối ấm và nhỏ mũi bằng nước muối hàng ngày.
Hạn chế tiếp xúc với động vật hoang, gia súc gia cầm ở các khu chợ, trang trại, sở thú. Giữ chó, mèo trong nhà, tránh để chúng ra ngoài tiếp xúc với những con vật khác.
Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi vào khăn giấy hoặc má trong khuỷu tay.
Đi khám ngay khi bị sốt, ho, khó thở.
Dùng khẩu trang khi đi ra đường (loại khẩu trang có màng lọc carbon).

3, Đây là hành động đầu cơ trục lợi ợi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm