Năm ấy, thuở Nhật, Tây cùng đô hộ, Chúng thi nhau cướp lúa của dân ta. Hết lúa rồi, hết sạch cả khoai ngô; Hết củ chuối, hết nhẵ khô cả sắn! Ngày giáp hạt không còn chi để nhấm, Đói cháy lòng, đành nhá cả mo cau; Nhá cả bèo và nuốt cả khô dầu! Đói! Đói! Đói! Người nhao lên vì đói! Đói từ Bắc Giang đói về Hà Nội, Đói ở Thái Bình đói tới Gia Lâm. a) Liet ke cac tu, cum tu mo ta tinh canh cua nhan dan ta duoi ach thong tri cua thuc dan Phap va phat xit Nhat b) Gia su la mot nguoi dan tung trai qua nan doi nam do, em hay viet 7,8 cau ve tinh canh cua mk

2 câu trả lời

a) Đói

b) Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua hình ảnh những người nông dân cùng nhau đi phá kho thóc, khi nói đến những kẻ hấp hối trong vòng tử địa vẫn hướng tới cuộc sống. Đó là hình ảnh không hề ngẫu nhiên chút nào. Nó là dấu hiệu của "bước đường cùng", không còn cách giành sự sống nào khác, phải vùng dậy đấu tranh, hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cảm thấy "ân hận, tiếc rẻ vẩn vơ, khó hiểu" bởi anh chưa bắt được mạch nguồn cách mạng. Trước mắt người đọc lúc này, sự sống trở thành mục đích chung của mỗi người; họ đấu tranh, đoạn tuyệt dứt khoát với cái chết. Và chắc chắn,  những người nông dân sẽ tiếp nối dòng người kia, giành sự sống cho mình.

a)Đói

b)Nạn đói tàn khốc nhất lịch sử chính thức ập đến từ vụ mùa năm 1944. Năm ấy điềm trời hung gở khác thường.Khắp nơi,đi đâu cũng thấy những xác người nằm la liệt trên vỉa hè,những người ăn xin đi khắp nơi rồi để gục chết vì đói.Lại còn bị bóc lột,phải nộp đủ thứ thuế.Trong cơn đói,con người ăn những gì họ thấy,một con chuột chết hay là một con ốc chết thậm chí còn ăn cả những thứ mà họ đã nôn ra.Cái đói đẩy con người vào sự tha hoá,họ bỏ nhà đi khắp nơi mong kiếm được thứ gì ăn,đói khát làm con người ta đi ăn cắp,ăn trộm.Nạn đói quả thật là một cơn ác mộng vô cùng kinh khủng..

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
12 giờ trước