mọi người ơi có ai biết phương pháp nào để viết đoạn văn bằng tiếng anh không ạ chứ em ngu viết quá:")

2 câu trả lời

B1 vận dụng các từ ngữ cấu trúc câu đã học

B2 chọn lọc các từ

B3 tìm và suy nghĩ ý

B4 viết thành đoạn văn

VD đoạn văn unit 1 lớp 7

YOUR HOBBY

My hobby is collecting glass bottles. I like it because it is cheap and easy to do. I just keep the bottles after I use them. Collecting glass bottles can protect the environment. I started this hobby two years ago and I shared it with my friend. I find this hobby useful and interesting because I can make the environment cleaner. I’ll continue my hobby in the future.

 Lưu ý :

1. The topic sentence (câu chủ đề)

2. The controlling idea (Ý tưởng chủ đạo)

3. The supporting sentences (các câu giải thích cho câu chủ đề)

4. The concluding sentence (câu kết luận)

                       Bài mình làm

Tiếng Anh

I had a chance to participate in a charity activity, and that day was so meaningful for me. My classmates and I chose a nursing house for old people in a remote region of the city, so we had to prepared a lot of things. When we got there, all of the grandmas and grandpas had already stood outside waiting for us, so we gave each of them a really tight hug. The first thing we did there was to clean up the center, painted the walls, and fixed some of the broken furniture. In a meanwhile, another group cooked some delicious dishes in the kitchen, and some grandmas also helped us with that. In the afternoon, we had a big lunch with a lot of foods and drinks. After lunch, we continued to regenerate and clean the house. We took out some groceries and clothes that we had prepared to give them, and their happiness really brought tears to our eyes. That day was such a sweet memory, and we also promised to visit them at least once a month.

Tiếng Việt

Tôi đã có cơ hội tham gia một hoạt động từ thiện, và ngày hôm đó thật ý nghĩa đối với tôi. Các bạn cùng lớp của tôi và tôi đã chọn một viện dưỡng lão cho những người già ở một khu vực xa xôi của thành phố, vì vậy chúng tôi phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Khi chúng tôi đến đó, tất cả các ông và bà đã đứng ngoài chờ chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã ôm mỗi người trong số họ rất chặt. Việc đầu tiên chúng tôi làm là dọn dẹp lại trung tâm, sơn tường và sửa chữa một số đồ đạc bị hỏng. Trong khi đó, một nhóm khác nấu một vài món ăn ngon trong nhà bếp, và một số người bà cũng giúp chúng tôi nấu nướng. Vào buổi chiều, chúng tôi đã có một bữa ăn trưa thật lớn với rất nhiều món ăn và đồ uống. Sau bữa trưa, chúng tôi tiếp tục cải tạo và dọn dẹp nhà cửa. Chúng tôi lấy ra một số đồ tạp hóa và quần áo mà chúng tôi đã chuẩn bị để tặng cho họ, và niềm hạnh phúc của họ thực sự mang lại những giọt nước mắt cho chúng tôi. Ngày hôm đó là một kỷ niệm ngọt ngào, và chúng tôi cũng đã hứa là sẽ đến thăm họ ít nhất mỗi tháng một lần.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm