Mọi người giúp tớ câu này với ạ:Việc khai thác rừng A-ma-dôn đã làm cho khí hậu Trái Đất biến đổi như thế nào ? Hậu quả của việc biến đổi khí hậu? Tớ cảm ơn

2 câu trả lời

Việc khai thác rừng đã làm mất đi số lượng lớn cây xanh, ảnh hưởng đến việc điều hoà không khí, làm cho Trái Đất nóng lên, dẫn tời hạn hán. Ngoài ra, việc chặt phá cây rừng làm tăng diện tích đồi trọc, nước mưa sẽ không thấm xuống đất được, và dẫn tới lũ lụt, sạt lở. Việc biến đổi khí hậu sẽ gây ảnh hưởng xấu tới đời sống con người, ví dụ như khi bị ô nhiễm, con người sẽ dễ bị nhiễm bệnh, hay Trái Đất nóng lên, làm băng ở 2 cực tan ra, làm mực nước biển dâng lên đáng kể và tệ nhất là băng trôi đâm vào tàu thuyền trên biển.

1/Các nhà khoa học sợ rằng nếu tình trạng mất rừng tại Amazon vẫn cứ tiếp diễn, có thể đẩy tới mức cực đoan, hay còn gọi là "điểm bùng phát" (tipping point), mà sau đó toàn bộ khu vực này sẽ bước vào giai đoạn biến đổi từ rừng nhiệt đới thành rừng xavan (chỉ gồm cỏ, cây bụi và rất ít cây lớn).

Và khi kịch bản tồi tệ nhất này xảy ra, khoảng 20 tỉ tấn carbon dioxide sẽ bị thải vào không khí, theo ông Nobre, khiến cho toàn nhân loại khó có cách nào duy trì được mức nhiệt tăng lên toàn cầu trong giới hạn từ 1,5 - 2 độ C, một giới hạn để tránh những ảnh hưởng tồi tệ của biến đối khí hậu.

2/

THAY ĐỔI HỆ SINH THÁI
MẤT ĐA DẠNG SINH HỌC 
BĂNG TAN

CHIẾN TRANH

DỊCH BỆNH 
HẠN HÁN 

BÃO LỤT

Câu hỏi trong lớp Xem thêm