Mình cần thông tin về Giun Kim: + Kí sinh + Cấu tạo + Di chuyển + Dinh dưỡng + Vòng đời phát triển Mong các b giúp ạ cần gấp trong tối nay. Hứa vote 5* và ctlhn cho người đầy đủ nhất ạ._

2 câu trả lời

Giải thích các bước giải:

+ Kí sinh: Ở ruột già người gây ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt vào băn đêm và nhất là với trẻ em.

+ Cấu tạo:Là loại giun có kích thước cơ thể nhỏ, màu trắng đục. Đầu hơi phình. Hai bên thân có 2 mép hình lăng trụ do sự dày lên của lớp vỏ cuticun bọc bên ngoài. Giun kim đực đuôi cong và có 1 gai giao hợp cong như lưỡi câu.

+ Di chuyển: (Trứng giun kim phát triển rất nhanh. Trứng đẻ ra sau 4-8 giờ đã phát triển thành trứng có ấu trùng, theo phân ra ngoài). Nếu người ăn phải trứng có ấu trùng sẽ theo đường tiêu hoá vào dạ dày. Khi đến dạ dày ấu trùng phát triển thành giun rồi di chuyển xuống ruột non và trưởng thành sau đó di chuyển xuống ruột già.

( *Thông tin thêm* Đường lây truyền phổ biến của chúng là các vật dụng trong nhà như: quần áo, đồ chơi, gối, mùng, màn)

+ Dinh dưỡng: Thức ăn của giun kim là máu của cơ thể.

(Việc điều trị giun kim thường khó và phải sử dụng vài đợt thuốc *Thông tin thêm*)

+ Vòng đời phát triển: Đời sống giun kim ngắn không quá 3 - 4 tuần.Vòng đời của giun kim rất đơn giản chỉ có một vật chủ, trứng đẻ ra chỉ sau vài giờ đã có ấu trùng bên trong có thể gây nhiễm, do đó giun kim phát triển rất nhanh.

@Hacker2002

Xin 5 sao và ctlhn ạ

Cảm ơn và chúc bạn học tốt.

 

Đáp án:

 Giun kim kí sinh ở ruột già người, nhất là ở trẻ em

Cấu tạo của giun kim: cơ thể hình trụ thuôn hai đầu, có khoang cơ thể chưa chính thức, cơ quan tiêu hóa bắt đầu từ miệng và kết thúc ở hậu môn.

Dinh dưỡng của giun kim: thức ăn đi theo một chiều theo ống ruột thẳng từ miệng  đến hậu môn. Hầu phát triển giúp hút chất dinh dưỡng vào nhanh và nhiều.

Vòng đời phát triển của giun kim: 

Giải thích các bước giải: giun kim kí sinh và đẻ trứng ở hậu môn, gây ngứa và khó chịu khiến cho trẻ em gãi, do thói quen mút tay của trẻ em đó đã vô tình đưa giun kim vào trong cơ thể.