Lí do cần phải uống nước nhớ nguồn Cần làm gì để có được lòng biết ơn kết bài Nêu ý nghĩa của câu tục ngữ “uống nước nhớ nguồn” Bài học kinh nghiệm rút ra từ câu tục ngữ ko chép mạng nha

2 câu trả lời

Bạn tham khảo nhé, đây là quan điểm cá nhân của mình:

- Sở dĩ chúng ta phải luôn uống nước nhớ nguồn. Vì sống như vậy sẽ được mọi người yêu thương, kính trọng, và hơn hết là sự biết ơn của chúng ta đối với những người mang lại điều tốt đẹp cho mình, chẳng hạn như bố mẹ hay ông bà và thầy cô, . . .

- ý nghĩa của câu tục ngữ “uống nước nhớ nguồn” là câu tục ngữ có ý khuyên răn mỗi con người chúng ta phải biết sống biết ơn, phải ghi nhớ những công lao và những gì thế hệ trước đã phải hi sinh xương máu mới giành giật được.

#tanhungg

# CTLHN và 5* nhé chúc bạn một ngày vui vẻ

- “Uống nước”: hưởng những thành quả, thành tựu mà người khác tạo ra. - “Nhớ nguồn”: nhớ tới những người đã tạo ra thành quả đó. => “Uống nước nhớ nguồn”: lời răn dạy khi chúng ta nhận những thành quả lao động của người khác tạo ra thì cần có thái đó ghi nhận, biết ơn những công lao, nỗ lực của họ.

  1. Dành 7 phút mỗi sáng để viết ra tất cả những  bạn cảm thấy trân trọng trong cuộc sống. ...
  2. Thể hiện sự biết ơn với ít nhất 3 người mỗi ngày. ...
  3. Học cách tư duy tích cực. ...
  4. Mang theo một vật dụng thể hiện lòng biết ơn. ...
  5. Trân trọng những điều nhỏ nhặt nhất. ...
  6. Yêu bản thân nhiều hơn.

-Câu tục ngữ "Uống nước nhớ nguồn" theo nghĩa bóng có thể hiểu một cách sâu sắc là nó mang đến cho chúng ta những bài học mang tính giáo dục cao. Câu tục ngữ có ý khuyên răn mỗi con người chúng ta phải biết sống biết ơn, phải ghi nhớ những công lao và những gì thế hệ trước đã phải hi sinh xương máu mới giành giật được.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm