những hậu quả của những hoạt động từ thiệu nhằm mục đích vụ lời (nhanh lên nha 3,4 luận điểm j đó)

2 câu trả lời

+Có những người chỉ làm từ thiện để lấy danh nghĩa, lấy sự nổi tiếng về cho bản thân chứ không xuất phát từ thực tâm thiện nguyện.

+Từ thiện là tốt nhưng từ thiện sai cách, sai đối tượng lại đem đến những điều phản tác dụng.

+Làm từ thiện nhưng lại không tìm hiểu xem nơi họ muốn chia sẻ cần gì, muốn gì.

+Nhẫn tâm khi lợi dụng những hoàn cảnh thương tâm để thu lợi, chúng copy những dòng kêu gọi của các nhà từ thiện chân chính, đổi số tài khoản của mình rồi sẵn sàng nhận bất kỳ khoản tiền chuyển khoản từ người khác, chúng trục lợi trên lòng thương của con người

Nhân dân mất đi niềm tin vào việc từ thiện cho những người dân có hoàn cảnh chỉ vì những con người chỉ biết trục lợi trên niềm tin của người khác.

@tln

Dân tộc ta vốn có truyền thống đoàn kết tương thân tương ái vô cùng sâu sắc và tốt đẹp, biết yêu thương đồng bào, giúp đỡ nhau khi cần thiết, con người sống vì nhau. Các hoạt động từ thiện, công ích trở nên phổ biến đã giúp cho cuộc sống này có thêm nhiều ý nghĩa thiết thực hơn.

từ thiện là rất tốt như ông bà xưa của chúng ta thường hay nói : '' lá lành đùm lá rách ''Tuy vậy không phải ai cũng làm từ cái tâm của mình có nhiều bất cập. Có những người làm từ thiện chỉ vì danh tiếng được lên báo vì sự nổi tiếng của bản thân mình chứ không phải thật sự muốn giúp đỡ .Tuy được gọi là làm việc tốt nhưng việc tốt lại sai cách ,làm vì lợi ích riêng của bản thân.Có những bài báo nói về việc dở khóc dở cười của việc quyên góp chẳng hạn quyên góp quần áo như đi dạ tiệc hở hang cho người phụ trên vùng núi . Họ không nghĩ nơi họ muốn giúp đỡ cần gì chỉ biết quyên góp lấy lợi cho họ.Vì vậy việc từ thiện cần được tìm hiểu và tổ chức bài bản để đem lại lợi ích tốt nhất . Bên cạnh đó nhiều người còn vô cảm thờ ơ với những mảnh đời khó khăn xung quanh mình.

NL : cái này mik có sẵn ạ , mong đừng hiểu lầm 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm