lai kinh tể là gì? Tại sao không dùng con lai kinh tế để làm giống ? Ở nước ta sử dụng phép lai kinh tế nào là phổ biến?

2 câu trả lời

-Lai kinh tế là cho giao phối giữa cặp vật nuôi bố mẹ thuộc hai dòng thuần chủng khác nhau rồi dùng con lai Fj làm sản phẩm. Không dùng con lai kinh tế để nhân giông vì sẽ xuất hiện các kiểu gen đồng hợp lặn biểu hiện tính trạng xấu, ưu thế lai giảm.

-  Ở nước ta hiện nay, phổ biến là dùng con cái thuộc giống trong nước giao phối với con đực cao sản thuộc giống nhập nội.

Chúc học tốt!!!

 

- Lai kinh tế là cho giao phối giữa cặp vật nuôi bố mẹ thuộc hai dòng thuần khác nhau, rồi dùng con lai F1 làm sản phẩm, con lai F1 có phẩm chất và năng suất vượt trội bố mẹ,

- Nhưng lợn này không thể dùng làm giống được, vì con lai F1 có kiểu gen dị hợp, khi đem các cơ thể dị hợp này đi làm giống thì đời sau con sẽ xuất hiện các kiểu gen đồng hợp lặn, gây hiện tượng thoái hóa giống nên không đạt năng suất cao. Vì vậy, người ta không sử dụng lợn này làm giống. 

- Ở nước ta hiện nay, phổ biến là dùng con cái thuộc giống trong nước giao phối với con đực cao sản thuộc giống nhập nội.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm