Kể ngắn gọn chi tiết cuối trong chuyện Người con gái Nam Xương. Nhận xét về chi tiết này.Có ý kiến cho rằng : Tính bi kịch vẫn tiềm ẩn trong cái lung linh kì ảo đó. Em có đồng ý không? Vì sao? Giúp mk với ạ><

2 câu trả lời

2)Câu chuyện kết thúc bằng chi tiết: bóng Vũ Nương hiện về trong lễ giải oan chốc lát rồi biến mất. Chi tiết tạo nên cách kết thúc phần nào có hậu cho truyện.

- Tuy nhiên, sự trở về của Vũ Nương chỉ là ảo ảnh, là một chút an ủi cho người bạc phận. Chi tiết phản ánh một thực tế: người chết thì không thể sống lại, hạnh phúc đã tan vỡ cũng không thể hàn gắn, Trương Sinh không thể chuộc lại những lỗi lầm của mình. Kết cục của câu chuyện vẫn là bi kịch đau đớn.

- Chi tiết khẳng định niềm cảm thương của tác giả đối với số phận bi thảm của người phụ nữ trong chế độ phong kiến.

a.Vũ Nương hiện về trong làn sương khói mờ

ảo nơi người chồng lập đàn giải oan rồi dặn

dò chồng, và lại biến mất. Nàng lại trở về

sống dưới thủy cung...

b.Nhận xét đó đúng, bởi Vũ Nương được giải

oan, được trở về để nói với chồng nỗi oan

khuất nhưng chỉ trong chốc lát rồi biến mất.

Công lý xuất hiện nhưng nàng đã mãi mãi

không thể trở về dương gian. Cuộc sống mà

nàng mong muốn: một gia đình hạnh phúc

ngay ở cõi thực này mãi mãi không thể thực

hiện được mà chỉ tồn tại ở một thế giới khác.

Đó là bi kịch không chỉ của riêng Vũ Nương

mà còn là số phận chung của người phụ nữ

sống trong xã hội phong kiến

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước