Hoàn cảnh nguyễn ái quốc quyết định ra đi tìm đường cứu nước

2 câu trả lời

Hoàn cảnh:

Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (ngày 5 tháng 6 năm 1911) là ngày kỷ niệm hàng năm tại Việt Nam ghi nhận sự kiện Hồ Chí Minh lúc đó tên là Nguyễn Tất Thành rời bến Nhà Rồng trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville lên đường sang Pháp với tên gọi Văn Ba hay anh Ba để học hỏi những điều mà ông cho là "tinh hoa và tiến bộ" từ các nước phương Tây nhằm thực hiện công cuộc giải phóng Việt Nam khỏi ách thuộc địa của Thực dân Pháp.Bác đã hi sinh bản thân để ra đi tìm đường cứu nước , bấc chấp tính mạng vì nước , vì dân tộc,hình ảnh anh dũng của bác đã được Việt Nam công nhận.

hoàn cảnh : năm 1858 thực dân Pháp nổ tiến súng đầu tiên tại Đà Nẵng báo hiệu thời kì xâm lược nước ta. Triều Nguyễn đi từ nhượng bộ này tới nhượng bộ khác rồi lần lượt chấp nhân sự cai trị của thực dân Pháp trên đát nước ta.

Mặc dù vậy nhưng nhân dân ta vẫn liên tục đứng lên đấu tranh trống thực dân Pháp xâm lược.tiêu biểu như những cuộc đấu tranh lâu dài và bền bỉ là Phong trào cần vương TK XIX. Nhưng cuối cùng phong trào đã bị thất bại, ngọn cờ cứu nước theo khuynh hướng phong kiến ko còn phù hợp nữa.

tiếp theo phong trào cần vương là những cộc đấu tranh của các sĩ phu yêu nước từ đầu thế kỉ XX theo khuynh hướng tư sản, nhưng rồi cx bị thất bại.

Cách mạng Việt Nam đang bị khủng hoảng về đường lối cứu nước

đứng trước hoàn cảnh trước mắt , nhà tan nước mất lại đc chứn kiến những cuộc đấu tranh yêu nước của các bâc tiền bói bị thất bại. tất cả đã hun đuc trong Nguyễn Ái Quốc quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước