Hãy viết 1 đoạn văn ngắn bằng tiếng anh kể về 1 lễ hội mà em đã tham gia. Giúp mình với mình cần gấp.

2 câu trả lời

Tet is a national and family festival. It is an occasion for every Vietnamese to have a good time while thinking about the last year and the next year. At Tet, spring fairs are organized, streets and public buildings are brightly decorated and almost all shops are crowded with people shopping for Tet. At home, every is tidied, special food is cooked,offerings of food, fresh water, flowers and betel are made on the family altar with burning joss- sticks scenting the air. First-footing is made when the lucky visitor comes and children are given lucky money wrapped in a red tiny envelope. Tet is also a time for peace and love. During Tet, children often behave well and friends, relatives and neighbors give each other best wishes for the new year.

Phiên dịch:

Tết là một lễ hội quốc gia và gia đình. Đó là dịp dành cho mọi người Việt Nam có thời gian tốt trong khi nghĩ về năm ngoái và năm tiếp theo. Tại tết, hội chợ mùa xuân được tổ chức, đường phố và các tòa nhà công cộng được trang trí sáng sủa và gần như tất cả các cửa hàng đều đông đúc với những người mua sắm Tết. Ở nhà, mỗi là tidied, thực phẩm đặc biệt được nấu chín, các dịch vụ của thực phẩm, nước ngọt, Hoa và trầu được thực hiện trên bàn thờ gia đình với đốt Joss-Sticks scenting không khí. First-footing được thực hiện khi khách truy cập May mắn đến và trẻ em được đưa ra tiền may mắn gói trong một phong bì nhỏ màu đỏ. Tết cũng là một thời gian để hòa bình và yêu thương. Trong thời gian tết, trẻ em thường cư xử tốt và bạn bè, người thân và hàng xóm đưa ra lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới.

Bài này là cô cho mik làm trc rr nhé [ ko sao mag đâu ]@_@

Huong Pagoda, also known as Perfume Pagoda, is located in Huong Son, Ha Noi. Every year, thousands of pilgrims and tourists visit the Huong Pagoda Festival, which is considered the nation’s longest and most elaborate annual festival. Officially occurring from the 15th to the 20th day of the second lunar month, Huong Pagoda Festival does not centre around traditional games, but rather mainly consists of sightseeing trips to pagodas, temples and caves as well as visiting ceremonies to ask favours from Lord Buddha. This place attracts visitors not only with its wonderful landscape, but also with its sense of philosophy embodied inside its splendid caves. A pilgrimage to the Huong Pagoda Festival is not only for religious reasons, but to see the numerous natural shapes and the buildings that are valuable artifacts of the nation.

Tiếng Việt

Chùa Hương, hay còn gọi là Perfume Pagoda, tọa lạc tại Hương Sơn, Hà Nội. Hàng năm có hàng nghìn lượt khách hành hương và du khách tới lễ hội chùa Hương, đây được coi là lễ hội hàng năm dài nhất và công phu nhất của quốc gia. Chính thức diễn ra từ ngày 15 đến 20 tháng 2 âm lịch, lễ hội chùa Hương không xoay quanh các trò chơi truyền thống mà chủ yếu là các hoạt động vãn cảnh chùa, đền, hang động cũng như viếng lễ cầu xin sự ban ơn của Đức Phật. Nơi đây thu hút du khách không chỉ với cảnh quan tuyệt vời mà còn bởi ý nghĩa triết học ẩn chứa bên trong những hang động lộng lẫy. Chuyến hành hương tới chùa Hương không chỉ vì lý do tôn giáo mà còn để tận mắt ngắm nhìn muôn vàn cảnh quan thiên nhiên và những công trình kiến trúc là hiện vật có giá trị của dân tộc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm