Hãy trình bày sự phân hóa trong sản xuất nông nghiệp của Bắc Mĩ. Tại sao lại có sự phân hóa đó?

2 câu trả lời

Có sự phân hóa đó là do

+ Vùng đồng bằng Bắc Mĩ : Lúa mì được trồng nhiều ở phía nam Ca-na-đa và phía bắc Hoa Kì . Xuống phía nam là vùng trồng ngô xen lúa mì, chăn nuôi lợn, bò sữa . Ven vịnh Mê-hi-cô là nơi trồng cây công nghiệp nhiệt đới (bông, mía...) và cây ăn quả .

+ Vùng núi và cao nguyên phía tây, phía đông của Hoa Kì là : vùng chăn nuôi gia súc . Phía tây nam Hoa Kì trồng nhiều cây ăn quả : cam, chanh và nho .

+ Trên sơn nguyên Mê-hi-cô, ngoài chăn nuôi gia súc lớn, còn trồng ngô và các cây công nghiệp nhiệt đới để xuất khẩu .

- Nguyên nhân của sự phân hóa : do sự phân hóa các điều kiện tự nhiên từ bắc xuống nam và từ tây sang đông đã ảnh hưởng tới sự phân hóa trong sản xuất nông nghiệp ở Bắc Mĩ .

- Sản xuất nông nghiệp của Bắc Mĩ có sự phân hóa rõ rệt từ bắc xuống nam và từ đông sang tây.  

+ Vùng đồng bằng Bắc Mĩ:Lúa mì được trồng nhiều ở phía nam Ca-na-đa và phía bắc Hoa Kì. Xuống phía nam là vùng trồng ngô xen lúa mì, chăn nuôi lợn, bò sữa. Ven vịnh Mê-hi-cô là nơi trồng cây công nghiệp nhiệt đới (bông, mía...) và cây ăn quả.

+ Vùng núi và cao nguyên phía tây, phía đông của Hoa Kì là vùng chăn nuôi gia súc. Phía tây nam Hoa Kì trồng nhiều cây ăn quả: cam, chanh và nho.

+ Trên sơn nguyên Mê-hi-cô, ngoài chăn nuôi gia súc lớn, còn trồng ngô và các cây công nghiệp nhiệt đới để xuất khẩu.

- Nguyên nhân của sự phân hóa: do sự phân hóa các điều kiện tự nhiên từ bắc xuống nam và từ tây sang đông đã ảnh hưởng tới sự phân hóa trong sản xuất nông nghiệp ở Bắc Mĩ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm