Hãy lập chương trình hoạt động vệ sinh trường lớp trước khi đi học lại

2 câu trả lời

  1. Làm sạch đế giày trên thảm trước khi bước vào trường. Đất bẩn, phấn hoa, và lá cây có thể bị dính vào đế giày của học sinh khiến sàn bị dơ. Hãy tránh vấn đề này bằng cách làm sạch đế giày trước khi bạn vào cổng trường.[1]
    • Nếu trường không có thảm chân, bạn có thể nhẹ nhàng chà xát đế giày lên lề đường trước khi bước vào trường.
    • Đề xuất với hiệu trưởng để mua thảm chân cho trường nếu hiện tại trường bạn không có bất kỳ tấm thảm nào. Bạn có thể gợi ý thành lập một quỹ quyên góp để mua thảm chân nếu trường không có đủ ngân sách.
  2. Bỏ rác vào sọt rác. Không có vấn đề gì to tát nếu vỏ kẹo rơi khỏi túi quần của bạn, tuy nhiên theo thời gian rác thải sẽ tăng lên và khiến hình ảnh của trường trở nên nhếch nhác. Nếu thấy ai đó bỏ cái gì đó, bạn hãy nhặt lên và bỏ vào thùng rác.[2]
    • Nếu thấy khăn giấy đã dùng hoặc thứ gì đó trên mặt đất, bạn nên sử dụng một cái khăn nhặt rác để không phải chạm tay vào nó.
    • Khuyến khích bạn bè cũng nhặt rác theo cách bạn làm.
  3. Tái chế giấy, kính, và nhựa. Sự tái chế giúp giảm lượng rác thải vào đất, vì thế bạn vừa giúp làm sạch môi trường vừa giữ gìn vệ sinh trường học.[3]
    • Nếu trường của bạn không tham gia vào chương trình tái chế, hãy gợi ý cho giáo viên hoặc hiệu trưởng phát động phong trào.
  4. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng sau khi sử dụng. Nếu bạn lấy một quyển sách khỏi kệ trong lớp hoặc dùng kính hiển vi trong phòng thí nghiệm, đảm bảo rằng bạn đặt chúng lại vị trí ban đầu sau khi sử dụng. Để đồ đạc lung tung khiến lớp học trở nên bừa bộn và lộn xộn.
  5. Lau sạch bàn ăn trưa sạch sẽ trước khi bạn rời khỏi. Đừng để lại hộp sữa, giấy ăn vo tròn, hoặc mẩu thức ăn rơi trên bàn. Sắp xếp ghế gọn gàng khi bạn rời khỏi bàn ăn, và hãy nhớ kiểm tra sàn để chắc rằng bạn không làm rớt bất cứ thứ gì.[4]
  6. Lau sạch mọi vết nước ngay lập tức. Nếu làm đổ nước uống, bạn nên dọn dẹp ngay lập tức. Hãy sử dụng khăn giấy hoặc xin phép giáo viên để dùng giẻ lau sàn để lau sạch vết bẩn.
  7. Cẩn thận không làm hỏng đồ trưng bày xung quang trường. Đôi khi các giáo viên đặt tranh phong cảnh, tranh nghệ thuật, hoặc dự án khoa học quanh trường để tôn vinh sự chăm chỉ của học sinh. Nếu bạn nhìn thấy những món đồ trưng bày này, hãy thật cẩn thận để không va chạm hay làm rơi chúng, vì việc này có thể dẫn tới tình trạng hỗn độn nghiêm trọng.
PHƯƠNG PHÁP 2 TỔ CHỨC NGÀY TỔNG VỆ SINH LỚP, TRƯỜNG.
  1. Xin phép nhà trường để tổ chức một sự kiện vệ sinh trường lớp. Tổ chức sự kiện ở trường để các nhóm học sinh, giáo viên, và thậm chí phụ huynh có thể giúp làm sạch khuôn viên trường. Sự kiện này có thể diễn ra trong giờ ăn trưa, sau giờ học, hoặc vào cuối tuần.[5]
    • Đến văn phòng và hỏi thư ký xem liệu bạn có thể gặp hiệu trưởng để trao đổi về việc tổ chức một sự kiện như vậy hay không. Hãy chuẩn bị trước những ghi chú về một vài vấn đề cụ thể mà bạn sẽ hoàn thành trong suốt sự kiện.
    • Chẳng hạn, bạn có thể nói thế này, “Chúng em cần một nhóm các bạn sẽ nhặt rác trên sân và lau kính trong lớp vào ngày thứ bảy”.
    • Trước khi họp, hãy yêu cầu các giáo viên và bạn bè ký đơn thỉnh cầu để thể hiện sự ủng hộ của họ dành cho sự kiện.
  2. Tập hợp những dụng cụ vệ sinh. Nếu trường học đã có những dụng cụ đó, bạn có thể mượn để sử dụng chúng trong sự kiện vệ sinh trường lớp. Mặc khác, có lẽ bạn cần kêu gọi quỹ quyên góp để mua những dụng cụ vệ sinh cần thiết. Tùy vào nhu cầu làm sạch, bạn sẽ cần những dụng cụ hỗ trợ dưới đây:
    • Găng tay cao su
    • Chai xịt dung dịch tẩy rửa
    • Quần áo
    • Túi rác
    • Chổi quét
    • Bàn chải chà toilet
    • Dụng cụ làm vườn
    SUSAN STOCKERChuyên gia vệ sinhMẹo của chuyên gia: Pha một thìa cà phê xà phòng thực vật castille với một lít nước đã khử ion vào bình xịt để làm dung dịch tẩy rửa đa năng. Nước đã khử ion là nước đã được loại bỏ các nguyên tử và phân tử mang điện; đây là một tác nhân tẩy rửa rất mạnh mẽ và có thể làm sạch hầu như mọi vết bẩn.
  3. Tuyên truyền về sự kiện. Nếu được phép tổ chức ngày vệ sinh trường lớp, hãy hỏi xem bạn có thể phát tờ rơi để tuyên truyền cho sự kiện không. Bạn cũng có thể quảng cáo về sự kiện trong buổi họp hoặc bản tin buổi sáng.
    • Đừng đánh giá thấp sức mạnh của tin truyền miệng. Hãy nhờ bạn bè tìm thêm những học sinh khác để đăng ký tham gia sự kiện.
    • Hãy thử nói thế này, "Này, bọn tớ sẽ cùng nhau dọn dẹp quanh trường vào ngày thứ bảy. Sau đó sẽ tổ chức tiệc pizza. Cậu đến tham gia và giúp bọn tớ nhé!"
  4. Tạo nhóm cho các bạn học sinh vào ngày diễn ra sự kiện. Mỗi nhóm sẽ chịu trách nhiệm hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể. Điều này sẽ đảm bảo rằng không có bạn nào đi lang thang rãnh rỗi hoặc dọn dẹp thứ mà người khác đã làm rồi.[6]
    • Chẳng hạn, bạn sẽ cần một nhóm làm sạch vết bẩn trên tường phòng vệ sinh, trong khi một nhóm khác đang dọn cỏ dại và quát quang khu vực sân trường.
  5. Tập trung dọn dẹp những khu vực thường bị bỏ quên. Thật phí phạm khi bạn dành ngày vệ sinh trường lớp để làm những việc vặt mà đội lao công đã làm mỗi ngày. Hãy phát huy tối đa hiệu quả của ngày ý nghĩa này bằng cách hoàn thành những việc mà thường bị bỏ quên, chẳng hạn như lau sạch ghế trong giảng đường hoặc lau bụi phía trên tủ.[7]
    • Bạn cũng có thể xin phép để trồng hoa quanh khuôn viên, chẳng hạn như luống hoa gần cổng trường.
  6. Thực hành những cách dọn dẹp an toàn. Khi dọn dẹp, hãy đảm bảo rằng bạn cẩn thận đọc và tuân thủ tất cả những hướng dẫn trên mọi dụng cụ vệ sinh. Hãy mang găng tay cao su khi dọn chất hóa học như chất tẩy.[8]
    • Để tránh bị nhiễm bệnh, đừng chạm vào khăn giấy đã dùng khi đổ sọt rác. Hãy luôn mang bao tay dùng một lần hoặc rửa tay bằng xà phồng và nước sau khi dọn dẹp.
  7. Thành lập một câu lạc bộ tổ chức sự kiện này thường xuyên. Nếu sự kiện thành công tốt đẹp, bạn có thể cân nhắc xin phép thành lập một câu lạc bộ vệ sinh trường học đều đặn. Các bạn sẽ cần gặp nhau một tuần một lần, mỗi ngày vào giờ ăn trưa, hoặc một học kỳ sáu tháng một lần, tùy thuộc vào tính cần và tần suất mà hiệu trưởng đồng ý để tổ chức sự kiện.
    CÓ SAI SÓT GÌ THÌ CỨ BẢO EM Ạ!
    CHÚC CHỊ HỌC TỐT!

`#Sang`

- Vệ sinh và khuyến khích vệ snh tay là các hành động hàng ngày quan trọng mà các trường có thể thực hiện để làm giảm lây lan COVID-19 và các bệnh lây nhiễm khác và bảo vệ học sinh.

- Vệ sinh bằng các sản phẩm có chứa chất tẩy hoặc xà phòng giảm mầm bệnh trên bề mặt và các vật dụng bằng cách loại bỏ chất bẩn và cũng có thể làm suy yếu hoặc phá hủy một số hạt chứa vi-rút, giảm nguy cơ lây nhiễm từ các bề mặt. Vệ sinh các bề mặt tiếp xúc thường xuyên và vật dụng dùng chung một lần mỗi ngày thường là đủ để loại bỏ vi-rút có thể có trên các bề mặt trừ khi ai đó đã được xác nhận hoặc bị nghi nhiễm COVID-19 có mặt tại trường học của quý vị. Để biết thêm thông tin về việc vệ sinh và khử trùng trường học.

- Việc khử trùng sẽ loại bỏ mọi mầm bệnh còn lại trên các bề mặt, giảm thêm mọi nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

9 lượt xem
2 đáp án
7 giờ trước