Hậu quả của ông nhiễm môi trường trong sản suất nông nghiệp

2 câu trả lời

Hậu quả của ông nhiễm môi trường trong sản suất nông nghiệp:

- Ô nhiễm môi trường không khí: 

+ Tạo nên mưa axit làm chết cây và hữ hại các coog trình xây dựng, bệnh về đường hô hấp.

+ Gây nên hiện tượng hiệu ứng nhà kính, làm Trái Đất nóng dần lên, khí hậu thay đổi, băng ở hai cực tan chảy làm mực nước biển dâng cao hơn so với bình thường.

+ Ô nhiễm do phóng xạ nguyên tử gây nhiều hậu quả nghiêm trọng qua nhiều thế hệ.

+ Làm thủng tầng ozon.

- Ô nhiễm môi trường nước:

+ Tạo ra hiện tượng thủy triều đỏ, thủy triều đen,... làm thiếu nước sạch và hủy diệt các sinh vậ ở hồ, sông, biển; gây bệnh về da và đường ruột.

-  Ô nhiễm môi trường đất:

+ Làm  diện tích đất dùng để canh tác ngày càng bị thu hẹp, chất lượng nguồn đất ngày càng bị suy thoái.

#phongnha5i

Hậu quả là những hiện tượng bất thường của thiên nhiên như: mưa axit, hiệu ứng nhà kính do tầng ôzôn bị phá vỡ . xuất hiện ngày càng phổ biến, đe doạ sự sống trên trái đất. Đây là vấn đề mang tính toàn cầu, được tất cả các quốc gia trên thế giới quan tâm và tất nhiên, Việt Nam không phải là ngoại lệ. Ở nước ta, chất thải công nghiệp đã và đang gây ô nhiễm không khí, đất và nguồn nước nhiều khu vực, ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống của người dân. Trong đó, công nghiệp hoá chất, với đặc thù của ngành, được coi là một trong những ngành công nghiệp gây ô nhiễm nhiều nhất. Đây là ngành công nghiệp mà hầu hết các loại chất thải đều rất độc hại, gây nguy hiểm cho môi trường tự nhiên và con người không chỉ trong hiện tại mà ảnh hưởng của nó còn tồn tại rất lâu dài. Cũng như những ngành công nghiệp khác, sản phẩm của ngành hoá chất sau khi được sử dụng còn tồn dư trong tự nhiên ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Điều này càng nguy hại khi ở Việt Nam, ý thức của người sử dụng chưa cao dẫn đến việc lạm dụng các hoá chất. Do đó, việc tìm ra các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm trong công nghiệp nói chung và công nghiệp hoá chất nói riêng là nhiệm vụ rất cấp thiết, đòi hỏi sự nỗ lực không chỉ của ngành chuyên môn mà còn của các cơ quan Nhà Nước. Đây chính là một trong những mục tiêu của phát triển bền vững của nước ta: phát triển gắn với bảo vệ môi trường.

mình làm xong rồi nha bn