giúp mk làm bài văn về tả vẻ đẹp hoa phương vào hè nha

2 câu trả lời

"Ve...ve...ve" tiếng ve của mùa hè đã tới, tiếng ve râm rang, vang vọng khắp sân trường, xuyên thủng những ánh nắng vàng rượm. Mùa hè đến, có rất nhiều màu sắc được bao bọc xung quanh chúng ta, điều đó làm sao có thể khiến cho chúng ta màu đỏ rực lửa của bông hoa phương chứ! 

    Hoa phương nở vào mùa hè, từng chùm, từng chùm hoa đỏ ối như những chùm lửa đỏ rực rỡ, làm cho không khí của buổi mùa hè càng trở nên oi bức hơn. Sừng sững đứng trên cao, hoa kiêu hãnh bộc lỗ một bản chất khiến cho ai nhìn cũng đủ thấy xay mê. Hoa như những vị thiếu nữ đi dạ hội, mặc chiếc đầm rực rỡ, đính vài dây ri băng tủa ra từ váy chống thật đẹp, khiến cho ai cũng ghen tị. Hoa ngọt ngào, thơm nồng mùi vị tiếng chim, ve kêu làm thành một khúc nhạc rộn vang náo nhiệt. Vài nụ hoa bé nhỏ nào đó, bị ngọn gió làm rớt xuống những bụi cỏ, bụi cây trong trường vẫn còn đang lim dim ngái ngủ, chim sâu trong giấc mộng nào đó mà không hề hay biết gì.Ánh mặt trời xuyên qua từng cánh hoa, dần dần chuyển thành màu đỏ rồi chiếu xuống đất, những tia nắng được nhuộm màu chạy lung tung khắp sân trường, đi đến đâu là rộn rã tới đó.Hoa nở rồi cũng sẽ tàn, khi bình minh lên hoa sẽ bắt đầu nở rộ, đua nhau khoe sắc từng chùm, từng chùm.Rồi cho tới khi buổi hoàng hôn tới, cánh hoa bắt đầu rơi lả tả tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng, cứ như vậy cho tới khi cánh hoa cuối cùng của cây không còn nữa, những bông hoa đã tàn lim dim mắt ngủ, để rồi những ngày mai sẽ có những bông hoa mới mọc ra. Hoa phượng có màu đỏ tươi của máu, tượng chưng cho sự hùng vĩ và thơ mộng, cũng như là một loài hoa được mẹ thiên nhiên ban tặng.

  Ôi! Hoa phượng thật đẹp biết bao, chúng làm em nhớ lại những kỉ niệm hồi còn bé, nhớ lại những kí ức được cùng chơi với bà em. Em rất thích loài hoa này.

Đáp án:  Một mùa hè lại tới . Ôi thật tuyệt biết bao , mùa hè chúng em được nghỉ nhưng vì corona lên chúng em lại đi học mà không được nghỉ hè .Nhưng có moi điều thú vị là mùa hè hoa phượng bắt đầu nở . Đó cũng là một loài hoa mà em thích .

      Lại đến một mùa mới tuy không được nghỉ hè nhưng chúng em lại được cùng ngắm hoa phượng đỏ được mệnh danh là hoa học trò . Hoa  phượng sau khi nở hoa sẽ có hạt mà thú vị là cái bao bọc hạt bên ngoài của hạt có hình thù dài . Những bông hoa này thật rực rỡ khiến mọi người đều phải ngắm nhìn . Ôi thật tuyệt ! Tuy phải đi học vào ngày hè nóng lực và oi bức nhưng em vẫn thích đi học vì em đươc ngắm nhìn loài hoa đỏ rực khiến em mỗi lần nhìn qua ô cửa sổ đều cảm thấy có động lực để em vươn lên trong học tập . Thân cây dài và được mặc một chiếc áo nâu thẩm .Da cây sần sùi khiến các chú ve sầu hôm nào cũng bám vào rồi kêu rì rào rì rào . Từng nhánh ,từng nhánh đều rất đẹp . Còn nhưng chiếc lá xanh mơn mởn vì chúng mới đâm trồi . Càng ngày cây càng tốt . Vào mỗi buổi ra chơi chúng em thương ngồi dưới gốc cây rồi cùng trò chuyện với lũ bạn thân học cùng lớp . Những kí ức ấy em ko thể nào quên được . Màu 

 

Giải thích các bước giải: