GIÚP MÌNH VỚI Ạ!!! Nêu 2,3 ví dụ về sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại ( Tìm được tư liệu trên mạng càng tốt nhé, Cảm ơn nhìu)

2 câu trả lời

 Ví dụ :

- Năm 1859, người ta nhập 12 đôi thỏ vào Oxtraylia. Năm 1900, số lượng thỏ lên tới vài trăm triệu con và trở thành động vật có hại.

=> Để tiêu diệt và giảm bớt số lượng loài thỏ này người ta đã sử dụng vi khuẩn Myoma để gây bệnh cho thỏ.

+ Sau 10 năm thì có 1% số thỏ miễn dịch được với vi khuẩn. người ta phải sử dụng vi khuẩn Calixi thì thảm họa về thỏ mới được giải quyết.

-Khi số lượng châu chấu gây bệnh tăng quá cao người ta sử dụng một loài vi khuẩn gây bệnh cho châu chấu làm giảm lượng châu chấu, như có thể dùng chế phẩm từ nấm gây bệnh cho côn trùng như Metarhizium anisopliae

Xin hay nhất

 

- Vào 1859, người ta nhập 12 đôi thỏ vào Úc. Đến 1900, số thỏ này lên đến vài trăm triệu con và trở thành động vật có hại. Người ta đã dùng vi khuẩn Myoma gây bệnh cho thỏ. Sau 10 năm chỉ với 1% số thỏ sống sót được miễn dịch, đã phát triển mạnh. Khi đó người ta đã phải dùng vi khuẩn Calixi thì thảm họa về thỏ mới cơ bản được giải quyết( trích SGK)

- Metarhizium sử dụng làm thuốc trừ sâu sinh học vì rễ của nó khoan xuyên qua bộ cánh của côn trùng cà dần dần đầu độc chúng, loại vi khuẩn trong loại nấm này rất độc, có khả năng cao để tiêu diệt châu chấu.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm