Giải Thích vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng.

2 câu trả lời

Sau khi tìm thấy con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc, Người vừa tiếp tục hoạt động trong Đảng Cộng sản Pháp, nghiên cứu học tập, bổ sung và hoàn thiện tư tưởng cứu nước, vừa tích cực truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để thành lập một Đảng cách mạng chân chính ở Việt Nam. 

- Về tư tưởng: Người truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam nhằm làm chuyển biến nhận thức của quần chúng, đặc biệt là giai cấp công nhân, làm cho hệ tư tưởng Mác - Lênin từng bước chiếm ưu thế trong đời sống xã hội, làm chuyển biến mạnh mẽ phong trào yêu nước xích dần đến lập trường của giai cấp công nhân.

- Về chính trị: Người phác thảo những vấn đề cơ bản của đường lối cứu nước đúng đắn cho cách mạng Việt Nam, thể hiện tập trung trong những bài giảng của Người cho những cán bộ cốt cán của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên tại Quảng Châu (Trung Quốc). Năm 1927, được in thành sách lấy tên là “Đường Cách mệnh”. Những vấn đề then chốt trong tác phẩm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cách mạng Việt Nam.

Về tổ chức: cùng với việc truyền bá lý luận chính trị để chuẩn bị cho sự ra đời của một chính Đảng, Người đã dày công chuẩn bị về mặt tổ chức đó là huấn luyện, đào tạo cán bộ, từ các lớp huấn luyện do Người tiến hành ở Quảng Châu (Trung Quốc) tiến tới thành lập Hội Việt Nam cách mạng thanh niên (6-1925) để vừa chuẩn bị cán bộ, vừa truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin. Đây là một tổ chức tiền thân có tính chất quá độ, vừa tầm, thích hợp với thực tiễn cách mạng Việt Nam bấy giờ. Nó giúp cho những người Việt Nam yêu nước xuất thân từ các thành phần, tầng lớp dễ tiếp thu tư tưởng cách mạng của Người, phản ánh tư duy sáng tạo và là thành công của Người trong chuẩn bị về mặt tổ chức cho Đảng ra đời.

Bạn Tham Khảo

Nguyễn Ái Quốc, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt N am, là tấm gư ơng sáng về tinh thần cách mạng, chí khí kiên cường bất khuất, toàn tâm toàn ý phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng, tận tụy hy sinh s uốt đời phấn đấu vì sự nghiệp giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc và giải phóng loài người, vì độc lập tự do, vì chủ nghĩa xã hội cộng sản. M uốn cách mạng t hành công thì điều kiện không thề t hiếu là phải có một chính đảng vữ ng mạnh lãnh đạo.H iều được sự bức thiết phải thành lập một chính đảng để phục vụ việc giải phóng dân tộc. N guyễn Ái Quốc và các đồng chí của mình đã chuần bị rất chu đáo về tư tường chính trị và tồ chứ c và đến ngày 3-2-1930, đánh dấu mộỉ bước ngoặt quan trọ ng trong sự n ghiệp chống thực dân Pháp của nhân dân ta, đó là việc thành lập Đảng cộng s ản Việt Nam, mở ra m ột trang sử m ới đầy vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

học tốt nhé *-*

@Thư.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước