em hiểu thế nào là luận điểm ? Luận điểm đóng vai trò j trong văn nghị luận ? Những yêu cầu để luận điểm có tính thuyết phục

2 câu trả lời

-Luận điểm là những tư tưởng, lập luận chính của vấn đề đang được thảo luận, nghị luậnluận điểm phải đúng đắn, chân thật, đáp ứng được nhu cầu thực tế thì mới có sức thuyết phục. ... Người ta gọi đó là luận điểm.

Luận điểm là linh hồn của bài viết, nó thống nhất các đoạn văn thành một khối. Muốn có sức thuyết phục thì luận điểm phải đạt yêu cầu gì? Muốn có sức thuyết phục thì luận điểm phải đúng đắn, chân thật, có sức thuyết phục.

-Luận điểm phải đúng đắn, sáng rõ, tập trung, mới mẻ, có tính định hướng và đáp ứng nhu cầu của thực tế thì mới  sức thuyết phục với người đọc, người nghe. Đúng đắn là luận điểm phải phù hợp với lẽ phải được thừa nhận. Sáng rõ là luận điểm được diễn đạt chuẩn xác, không mập mờ, mâu thuẫn.

Cho xin hay nhất,5 sao và cảm ơn ạ

Em hiểu thế nào là luận điểm?

  $\Rightarrow$  Luận điểm là những ý kiến thể hiện tu tưởng, quan điểm trong bài văn nghị luận được nêu ra dưới hình thức câu khẳng định hoặc phủ định.

Luận điểm đóng vai trò gì trong văn nghị luận?

  $\Rightarrow$ Luận điểm đóng vai trò quan trọng trong bài văn nghị luận, là linh hồn của bài viết, làm thống nhất các đoạn văn thành một khối liên kết chặt chẽ.

Những yêu cầu để luận điểm có tính thuyết phục?

  $\Rightarrow$ Để có tính thuyết phục, luận điểm cần phải đúng đắn, chân thật, đáp ứng cho nhu cầu thực tế.

$#thoconthongminh$

$∘$ $lala$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm