"Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu" Em xin dàn ý hoặc bài văn ạ

1 câu trả lời

Thừa Thiên Huế, ngày 12 tháng 1 năm 2022

Kính gửi bác Hoa – đại diện hội phụ nữ của phường Đồng Sơn. Cháu là Minh Hải, một bạn học sinh hiện đang sinh sống trên địa bàn phường chúng ta. Có lẽ bác rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này từ một người lạ như cháu. Nhưng cháu thì lại biết bác từ trước đây rồi và vô cùng ngưỡng mộ bác. Cháu được biết đến bác như một bông hồng thép trong các cuộc vận động và tuyên truyền cho người dân trên phường về các vấn đề nổi cộm. Như chống bạo lực gia đình, đảm bảo quyền lợi được đến trường cho các bạn nhỏ, kêu gọi từ thiện giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn… Càng được nghe về những việc bác làm được cho phường, cháu lại càng thêm kính trọng bác. Vì vậy, khi cuộc thi viết thư quốc tế UPU chọn đối tượng là một người có tầm ảnh hưởng để viết thư, cháu liền nghĩ ngay đến bác.

Thưa bác, có lẽ đối với bác, vấn đề khủng hoảng khí hậu chẳng còn gì xa lạ nữa. Bởi nó không chỉ dừng lại ở những bài báo, thời sự mà thực sự đang diễn ra và tác động mạnh đến cuộc sống của người dân chúng ta. Những năm qua, phường cũng như tỉnh chúng ta đã đối mặt với các cơn bão lũ lịch sử, cùng các đợt sạt lở đất nghiêm trọng. Khiến biết bao tài sản và sinh mạng con người bị cướp đi. Không chỉ dừng lại ở đấy, khủng hoảng khí hậu còn kéo theo những đợt nắng nóng kéo dài, rét đậm rét hại khiến sức khỏe người dân và hoạt động trồng trọt gặp trở ngại. Những đợt ra khơi đánh cá ngày càng nhẹ gánh trở về hơn, khiến bao gia đình phải lao đao. Những tổn thất ấy đang ngày càng nặng nề và khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì thế, chúng ta cần phải hành động ngay, mạnh mẽ và quyết liệt.

Để thực sự đẩy lùi được cuộc khủng hoảng khí hậu, chúng ta cần phải thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đó là hạn chế sử dụng đồ nilon, nhựa dùng một lần. Trồng thêm nhiều cây xanh ở nhà ở, ở những khu đất trống. Tham gia dọn vệ sinh, làm sạch nguồn nước, đường phố. Rồi cả những việc lớn hơn, cần sức mạnh của cả tập thể, như trồng rừng, xử lí chất thải trước khi xả ra môi trường, khai thác tài nguyên thiên nhiên có kế hoạch. Chỉ cần kiên trì, nỗ lực không ngừng, cháu tin rằng cuộc khủng hoảng khí hậu sớm sẽ chỉ còn là câu chuyện trên sách báo mà thôi.

Thư đã dài, cháu xin phép dừng lại tại đây. Rất cảm ơn bác vì đã đọc hết bức thư này cháu ạ!

Học sinh

Phan Thế Nguyên Phước

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước