Em hãy viết một đoạn văn ( khoảng 120 - 150 từ) nêu cảm nghĩ về người thân, người mà em luôn yêu thương, kính trọng, mến yêu nhất. (lưu ý: là đoạn văn , kết hợp biểu cảm với miêu tả , tự sự)

2 câu trả lời

Trên thế gian này, mẹ chính là người phụ nữ quan trọng nhất của con. Từ khi con sinh ra, tuy phải chịu bao nhiêu cơn đau về thể xác nhưng mẹ vẫn nở nụ cười thật dịu dàng cùng đôi bàn tay ấm áp ôm con vào lòng. Đối với con, mẹ giống như một thiên thần tốt bụng luôn chăm sóc, bảo vệ và che chở cho con trước mọi khó khăn của cuộc đời. Dường như da mặt của mẹ đã đen rạm đi, hốc hác hơn trước. Mái tóc mẹ vàng hoe vì những chuỗi ngày dài lam lũ cơ cực mẹ phải làm việc dưới trời nắng. Đôi mắt của mẹ thật hiền từ, chất chứa bao yêu thương, luôn tiếp cho con niềm tin vào cuộc sống ngày mai. Con yêu nhất đôi bàn tay mẹ, đôi bàn tay đã tần tảo không ngại nắng mưa nuôi dưỡng con đến ngày hôm nay. Vậy mà, con chẳng thể làm gì để báo đáp công lao trời bể của mẹ. Con không thể cho mẹ một giấc ngủ bình yên như mẹ đã cho, không thể cho mẹ một cuộc sống an nhàn hay một niềm vui bé nhỏ nhưng mẹ vẫn luôn yêu thương con, an ủi con, động viên con và luôn đồng hành cùng con trong từng bước chân của cuộc đời. Con chỉ muốn nói với mẹ rằng "Con yêu mẹ!"

“Người thầy, vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa. Từng ngày, giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy…” - Đó là những lời ca trong bài hát “Người thầy”. Có thể nói rằng thầy cô là những người có ảnh hưởng rất lớn đến mỗi người.

Người thầy giáo mà em yêu quý nhất là thầy Hoàng - giáo viên chủ nhiệm lớp năm của em . Thầy là một giáo viên nghiêm khắc nhưng cũng rất tâm lí. Dáng người của thầy khá cao và gầy. Đôi mắt sáng ánh lên vẻ cương nghị. Giọng nói của thầy thật truyền cảm. Khi đến lớp, thầy đều mặc những trang phục lịch sử, gọn gàng. Hình ảnh của thầy gợi cho chúng em sự gần gũi, yêu mến.

Trong công tác giảng dạy, thầy rất tận tâm, nhiệt huyết. Mỗi bài giảng đều được thầy chuẩn bị rất cẩn thận. Tiết học của thầy giúp chúng em cảm thấy vui vẻ, bổ ích. Không những vậy, thầy còn rất yêu thương học sinh. Mỗi hoàn cảnh của học sinh trong lớp, thầy đều nắm rõ. Khi biết gia đình hoàn cảnh của học sinh gặp khó khăn, thầy luôn tìm cách giúp đỡ. Có đôi khi, thầy còn dùng số tiền lương để mua sách vở giúp các bạn. Khi một bạn học sinh mắc lỗi, thầy sẽ hạn chế việc trách mắng, mà sẽ tìm cách để bạn học sinh nhận ra sai lầm. Học sinh yêu quý thầy cũng chính bởi sự tận tâm của thầy.

Vào dịp lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua, em có được về trường thăm thầy. Thời gian đã khiến thầy giáo của chúng em thay đổi. Nhưng trái tim yêu nghề, yêu học trò của thầy thì vẫn cháy bỏng như trước. Em cảm thấy thật tự hào biết bao khi được trở thành một học trò của thầy. Em cũng mong rằng thầy sẽ giữ gìn sức khỏe để tiếp tục chèo lái con đò đưa học sinh của mình đến với bến bờ tri thức.

Những người thầy giáo, cô giáo đã dạy dỗ chúng ta thật nhiều điều đáng quý. Bởi vậy, mỗi học sinh cần dành cho họ tình yêu thương, sự kính trọng chân thành nhất. Thầy cô sẽ mãi là tấm gương sáng ngời để học trò noi theo.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm