Em hãy đề suất 2 biện pháp bảo quản nông sản bằng cách giảm cường độ hô hấp

2 câu trả lời

Đáp án:

Khống chế nhiệt độ trong môi trường bảo quản:

Khi nhiệt độ thấp thì quá trình hô hấp diễn ra chậm hơn. Một số loại hạt giống, củ giống nếu được bảo quản trong điều kiện này thì chúng có thể được xuân hoá, trong vụ mùa sau có thể ra hoa sớm hơn, rút ngắn thời gian sinh trưởng và sinh trưởng tốt hơn.

Khống chế thành phần không khí trong môi trường bảo quản:

Đây là biện pháp bảo quản nông sản sinh học 11 bằng cách giảm lượng khí oxi và tăng lượng khí cacbonic trong môi trường bảo quản nhằm ức chế sự hô hấp.

Từ những cách khống chế sự hô hấp trên thì có một số biện pháp bảo quản nông sản sinh học 11.

Bảo quản khô: Thường bảo quản nông sản trong những kho lớn, với sự xâm nhập tự do của không khí. Thường áp dụng đối với những loại hạt, ngũ cốc không cần phải khống chế oxi. Trước khi nông sản cho vô kho thì được phơi khô đạt đến độ ẩm khoảng 13 – 16% tuỳ từng loại.

Giải thích các bước giải:

 

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

-Khi nhiệt độ thấp thì quá trình hô hấp diễn ra chậm hơn so với .... Một số loại hạt giống, củ giống nếu được bảo quản trong điều kiện này thì chúng có thể được phân hoá, trong vụ mùa sau có thể ra hoa sớm hơn, rút ngắn thời gian sinh trưởng và sinh trưởng tốt hơn...

Khống chế thành phần không khí trong môi trường bảo quản:

-Đây là biện pháp bảo quản nông sản  bằng cách giảm lượng khí oxi và tăng lượng khí cacbonic trong môi trường bảo quản nhằm ức chế sự hô hấp.

-Bảo quản khô: Thường bảo quản nông sản trong những kho lớn, với sự xâm nhập tự do của không khí. Thường áp dụng đối với những loại hạt, ngũ cốc không cần phải khống chế oxi...

Câu hỏi trong lớp Xem thêm