ếch, nhái thường sinh sản vào mùa nào và điều ấy có ý nghĩa gì đối với chúng? Trong chăn nuôi người ta có biện pháp ký thuật gì để tăng năng suất?

2 câu trả lời

* Ếch thường sinh sản vào mùa hạ 

Ý nghĩa : Mùa hè là mùa mưa . Sinh sản vào mùa hè êch cái đẻ trứng xuống nước , thuận tiện cho sinh sản

* Biện pháp tăng năng suất : 

+ Môi trường sống ếch đủ rộng có nơi cho chúng sinh sản 

+ Chọn giống ếch chất lượng 

+ Cung cấp đủ thức ăn

Đáp án 

1.Ếch nhái sinh sản vào lúc hết mùa xuân khi bắt đầu những cơn mưa rào đầu mùa hạ, ngay sau những cơn mưa lớn, vào ban đêm, ta thường nghe thấy tiếng ếch kêu. Đó là tiếng kêu của ếch đực gọi ếch cái. Đó là mùa ếch đẻ trứng 

2.Nên chọn ếch bố mẹ có đặc  điểm như sau:

– Nguồn giống từ những nơi khác nhau, nhằm tránh hiện tượng đồng huyết, làm cho ếch còi cọc, chậm lớn, dị hình.
– Ếch phải đủ tuổi sinh sản, ếch đực phải đủ một tuổi, ếch cái phải 8 tháng tuổi, không chọn con cái quá mập vì trứng sẽ rụng chậm, nhưng không quá ốm, nên chọn con giống từ 400 đến 500g.
– Chọn ếch khỏe mạnh, có màu sáng đẹp, không bị dị tật bởi vì nó làm cho ếch con yếu, dễ bệnh.

– Chọn giống ếch đực: Hoàn toàn khoẻ mạnh, có hộp âm thanh hiện rõ, ta có thể thử mức độ thành thục của ếch đực bằng cách lấy ngón tay đụng vào vùng bụng, ếch ôm chặt ngón tay thể hiện ếch đã sẵn sàng, ngoài ra môi dưới của ếch đực có màu cam, bộ phận dưới chân có màu vàng nhìn thấy rõ hơn ếch cái, đầu ngón chân trước có hiện tượng to hơn bình thường.
– Chọn giống ếch cái: Khỏe mạnh, bụng to, di chuyển chậm chạp, không nhanh nhẹn, cạnh thân eo chỗ để con đực vịn vào thấy có nhám như giấy nhám, trứng thành thục tốt.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm