Đọc lại văn bản “Bài học đường đời đầu tiên” (Tô Hoài), thử viết 1 đoạn văn miêu tả ngoại hình của nhân vật Dế Mèn theo tưởng tượng của em

2 câu trả lời

*Tham khảo nha ! ( nếu sai sót gì hoặc không hay thì thông cảm cho tui nhé ! )   

    ''Dế Mèn'' là một trong số những nhân vật chính của văn bản ''Bài học đường đời đầu tiên''. Cậu có một ngoại hình khỏe mạnh và rất cường tráng. Sở hữu vẻ đẹp của tuổi trẻ. Đôi càng to, thân hình vạm vỡ như một lực sĩ. Cũng vì thế mà cậu tỏ vẻ kiêu căng, khoe khoan về ngoại hình của chính mình qua những lời mà cậu tự miêu tả về ngoại hình của mình.

Qua văn bản "Bài học đường đời đầu tiên" em tưởng tượng rằng Dế Mèn là một chàng dế thanh niên cường tráng, đôi càng mẫm bóng cái vuốt ở chân ở khoeo rất cứng và nhọn.Đôi cánh thì dài tít đến tận chấm đuôi.Lúc đi bách bộ thì cả người rung ring một mầu mỡ bóng. Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoàm như hai lưỡi liềm máy làm việc.Sợi râu uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng. Đi đứng thì oai vệ tỏ vẻ con nhà võ. Dế Mèn luôn cà khịa với tất cả các bà con trong làng. D Mèn có vẻ đẹp cường tráng nhưng tính nết thì còn kiêu căng,xốc nổi và ngông cuồng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm