để kiểm tra bàn lạc có bị rò điện hay không ta phải làm gì? Trình bày cách làm

2 câu trả lời

Nguyên tắc chung khi sử dụng bàn ủi

- Khi sử dụng bàn ủi cần điều chỉnh núm nhiệt độ để có độ nóng thích hợp với từng loại vải, tránh quá nóng gây cháy quần áo, hoặc quá nguội ủi đồ không hiệu quả.

- Luôn trả núm về số 0 sau mỗi lần sử dụng.

- Dựng đứng bàn ủi khi đang chờ để ủi mặt áo tiếp theo hay đổi áo/quần để ủi tiếp. Phần mặt phẳng của bàn ủi không tiếp xúc với bất cứ bề mặt nào, hạn chế nguy cơ nhiệt độ quá cao gây cháy cho các mặt tiếp xúc.

Đặc biệt nhiệt độ nóng, làm cháy vải dính vào mặt đế bàn ủi, cần phải vệ sinh thật kĩ để không bị dính vào chiếc áo/quần kế tiếp.

- Bạn tuyệt đối không nên để bàn ủi trong trạng thái hoạt động rồi đi ra ngoài.

2Lưu ý với bàn ủi hơi nước

Khác với bàn ủi khô, bàn ủi hơi nước đòi hỏi nhiều thao tác hơn để bảo quản sản phẩm và an toàn cho người sử dụng. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên áp dụng các bước sau để vệ sinh bàn ủi:

1. Xoay nút chỉnh nhiệt độ về “0”.

2. Rút điện bàn ủi.

3. Bạn đổ hết nước trong bàn ủi ngay sau khi sử dụng. Tuyệt đối không nên cất bàn ủi có nước sẽ gây ẩm mốc, hỏng hóc bàn ủi.

4. Chuyển nút Hơi nước/ Khô về vị trí khô.

Nếu nút này không ở vị trí Khô, nước còn sót lại sẽ chảy xuống đế bàn ủi và làm hỏng đế, cũng như có thể gây phỏng trong lần sử dụng kế tiếp.

5. Chờ bàn ủi nguội hoàn toàn trước khi cất, và luôn giữ ở vị trí dựng đứng để đế bàn ủi tránh bị trầy xước, ố bẩn hoặc ăn mòn.

3Các chế độ an toàn của bàn ủiTự ngắt khi bàn ủi không di chuyển

Đây là chức năng rất cần thiết cho các bà mẹ, chị em bận rộn, hay quên. Được trang bị tính năng tự ngắt điện sau 30 giây không di chuyển bàn ủi, hoặc 10 phút dựng đứng mà không có thao tác nào, giúp người sử dụng không lo quần áo bị cháy.

Đặc biệt không lo tốn điện, và với công dụng tự ngắt đảm bảo an toàn sẽ rất yên tâm với gia đình có con nhỏ.

Tuy nhiên dù sao sau khi xài, bạn nên rút dây điện của bàn ủi, dù cho được tích hợp thiết bị ngắt tự động. Để đảm bảo an toàn sau khi sử dụng, cũng như tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra nhé!

- Việc đầu tiên hãy đi dép trong nhà, tránh việc các dòng rò rỉ tiếp đất gây giật. 

- Không chạm tay vào thiết bị điện dò rỉ. Nếu phải bắt buộc, hãy lau tay thật khô trước, hoặc sử dụng các dụng cụ bảo hộ có thể cách điện.

- Di dời thiết bị điện sang vị trí mới không thoáng hơn. Nếu thiết bị rò rỉ điện tại phần phích cắm hãy thay thế bằng một chiếc phích căm mới.

- Gọi thợ sửa chữa điện để đưa ra cách giải quyết tối ưu nhất. Đó có thể là việc thay thế linh kiên bị oxy hóa, hàn lại mạch điện hở, hoặc tháo và lắp lại các bộ phận bị hở bên trong máy sao cho hợp lý,…

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Câu 1. Phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ? A. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường. B. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi từ bên trái. D. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Câu 2. Bình đang điều khiển xe đạp trên đường một chiều, đến gần đoạn đường giao nhau với ngã tư có cắm biển báo hiệu “cấm rẽ phải”, Bình thấy tín hiệu đèn xanh bật sáng và một chú cảnh sát giao thông đang đứng hướng về hướng Bình, ra hiệu lệnh hai tay dang ngang. Trong trường hợp này Bình phải đi như thế nào là đúng với quy tắc giao thông? A. Tiếp tục điều khiển xe về phía trước với tốc độ nhanh hơn. B. Tiếp tục điều khiển xe về phía trước với tốc độ chậm hơn. C. Giảm tốc độ và dừng lại trước vạch dừng xe. D. Giảm tốc độ, giơ tay xin đường, chú ý quan sát và rẽ sang đường bên phải. Câu 3. Hằng ngày, bố vẫn chở Hoàng (học lớp 6) đến trường nhưng sáng nay xe bị hỏng. Bố đã bảo Hoàng sang nhờ cô chú hàng xóm tiện đường đi làm chở Hoàng đi cùng cho kịp giờ (cô chú đi chung xe mô tô). Trong trường hợp này, Hoàng có được đi cùng xe với cô chú không? A. Không được đi chung vì chỉ được chở tối đa một người. B. Không được đi chung vì chỉ được chở thêm 01 trẻ em dưới 7 tuổi. C. Được đi chung nhưng bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. D. Được đi chung và không cần mũ bảo hiểm. Câu 4. Hãy lựa chọn phương án đúng nhất để bảo đảm an toàn khi điều khiển xe đạp điện trên đường trơn trượt. A. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và không phanh gấp. B. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và và không phanh gấp. C. Thả lỏng tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt. D. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.

2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước