Đảng Cộng sản Đông Dương đã dựa trên cơ sở nào để quyết định sử dụng hình thức đấu tranh công khai, hợp pháp trong phong trào dân chủ 1936-1939? * chính phủ Pháp ban hành chính sách nới lỏng cho thuộc địa quốc tế Cộng sản chủ trương thành lập Mặt trận nhân dân ở các nước đời sống của các tầng lớp nhân dân ta rất cực khổ chủ nghĩa phát xít xuất hiện, đe doạ hoà bình an ninh thế giới Kẻ thù cụ thể trước mắt của nhân dân Đông Dương được xác định trong thời kì 1936 - 1939 là * Địa chủ phong kiến. Các quan lại của triều đình Huế. Bọn phản động Pháp và tay sai. Thực dân Pháp nói chung Lực lượng nào tham gia phong trào dân chủ trong những năm 1936 – 1939? * tất cả các tầng lớp giai cấp tiến bộ liên minh tư sản và địa chủ. binh lính và công nông. giai cấp công nhân và nông dân. Cuộc đấu tranh công khai, hợp pháp trong những năm 1936 – 1939 ở Đông Dương thực chất là * cách mạng giải phóng dân tộc. cuộc đấu tranh giai cấp để giải phóng dân tộc cuộc vận động dân tộc, dân chủ. tuyên truyền, giác ngộ quần chúng. Nội dụng nào không phải là nhiệm vụ trước mắt được Đảng Cộng sản Đông Dương xác định trong những năm 1936 – 1939? * Chống bọn phản động thuộc địa và tay sai. Tạm gác khẩu hiệu “Độc lập dân tộc” và “Người cày có ruộng”. Tự do – cơm áo – hòa bình. Chỉ chống phát xít Nhật. Hình thức đấu tranh nào dưới đây không được sử dụng trong phong trào dân chủ những năm 1936 – 1939? * Đấu tranh vũ trang. Đấu tranh nghị trường. Mit tinh, đưa dân nguyện. Đấu tranh báo chí. Phong trào cách mạng 1930-1931 có điểm khác biệt gì cơ bản so với các phong trào đấu tranh ở các giai đoạn trước? * Diễn ra trên quy mô rộng lớn nhưng vẫn mang tính thống nhất cao trên cả nước Hình thức đấu tranh phong phú, quyết liệt Đề ra nhiệm vụ, mục tiêu đấu tranh triệt để Là phong trào cách mạng đầu tiên đặt dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Yếu tố khách quan tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc đấu tranh của nhân dân ta trong những năm 1936 – 1939 là * Chính phủ Mặt trận Nhân dân lên cầm quyền ở Pháp. Chính phủ Pháp cử phái viên sang điều tra tình hình Đông Dương. Quốc tế Cộng sản tổ chức Đại hội lần thứ VII. . Ở Đông Dương của Toàn quyền mới. Tại sao phong trào dân chủ 1936 – 1939 ở Đông Dương thu hút được sự hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân? * Sự xuất hiện của chủ nghĩa phát xít và nguy cơ chiến tranh. Chính phủ Mặt trận nhân dân Pháp nới lỏng một số chính sách tiến bộ. Đảng đã có mục tiêu, phương pháp và khẩu hiệu đấu tranh phù hợp. Quần chúng đã được tuyên truyền và giác ngộ cao về chính trị. Nhiệm vụ đấu tranh trước mắt của phong trào dân chủ 1936- 1939 so với phong trào cách mạng 1930- 1931 có điểm gì khác? * Tập trung giải quyết cả vấn đề dân tộc và dân chủ Tập trung giải quyết vấn đề đấu tranh giai cấp Tập trung chống Pháp để giành độc lập dân tộc Đòi tự do, dân sinh, dân chủ, cơm áo và hòa bình

1 câu trả lời

1. Chọn đáp án A (hính phủ Pháp ban hành chính sách nới lỏng cho thuộc địa)

(Tháng 6-1936, Mặt trận Nhân dân Pháp thắng cử nghị viện, lên nắm quyền và thi hành một số chính sách nới lỏng ở thuộc địa như: trả lại tự do cho tù chính trị, thành lập ủy ban điều tra tình hình các thuộc địa, và thi hành một số cải cách xã hội… Đây chính là điều kiện để Đảng Cộng sản Đông Dương quyết định sử dụng hình thức đấu tranh công khai, hợp pháp trong phong trào dân chủ 1936-1939.)

2.  Chọn đáp án C (Bọn phản động Pháp và tay sai.)

Lúc này là bọn phản động Pháp cùng bè lũ tay sai không chịu thi hành chính sách của Mặt trận Nhân dân Pháp tại các thuộc địa.

3.  Chọn đáp án A (tất cả các tầng lớp giai cấp tiến bộ)

4. Chọn đáp án C (cuộc vận động dân tộc, dân chủ)

5. Chọn đáp án A  ( Chống bọn phản động thuộc địa và tay sai.)

6. Chọn đáp án A (Đấu tranh vũ trang.)

Phong trào 1936 - 1939 là phong trào đấu tranh công khai đòi dân sinh, dân chủ, cơm áo và hòa bình, có sự dụng phương pháp đấu tranh phong phú ngoại trừ đấu tranh vũ trang.

7. Chọn đáp án D(Là phong trào cách mạng đầu tiên đặt dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản)

8. Chọn đáp án A(Chính phủ Mặt trận Nhân dân lên cầm quyền ở Pháp.)

9. Chọn đáp án C (Đảng đã có mục tiêu, phương pháp và khẩu hiệu đấu tranh phù hợp.)

10. Chọn đáp án D (Đòi tự do, dân sinh, dân chủ, cơm áo và hòa bình)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước