Cơm từ thiện , Giúp đỡ cụ già , phục vụ nước uống từ thiện a , những hình ảnh trên nói lên đức tính gì sau đây : Tự trọng , giản dị , tôn trọng , yêu thương mọi người , tự tin ? b , Hãy nêu khái niệm về bài em đã học ? c , Để rèn luyện bản thân có được phẩm chất tốt , em phải làm gì ?

2 câu trả lời

a. những hình ảnh trên nói lên đức tính yêu thương mọi người

b.

Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn hoạn nạn.

- Yêu thương con người là chia sẻ, thông cảm với niềm vui, nỗi buồn và sự khổ đau của người khác ( Khái niệm yêu thương con người)

c.

_Cố gắng thay đổi bản thân, cải thiện những điều mik còn yếu

_Chăm chỉ học tập, vâng lời bố mẹ, ông bà

_Tích cực giúp đỡ bạn bè trong học tập

_Không đua đòi theo những cái xấu, học hỏi những gương tốt

_Làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

_Giúp đỡ, chia sẻ với những người đnag gặp khó khăn, hoạn nạn

a. yêu thương mn 

b. nói về lòng thương người bt giúp dỡ người khác. Trước những khó khăn này, trong những ngày qua, có biết bao chuyến xe nghĩa tình từ các tỉnh, thành đã chuyên chở lương thực thực phẩm.Nghĩa đồng bào gửi gắm cả vào từng mớ rau, quả trứng; tình yêu thương và niềm tin chiến thắng gửi vào từng hộp cá, từng trái bầu, trái bí vườn nhà.

c. bt giúp đỡ mn xung quanh , bt chia sẻ, phải bt tôn trọng mn xung quanh , phải bt khải năng của bản thân khi chấp nhận giúp một ai đó