cô dịch giúp con sang tiếng việt ạ:The availability of suitable materials fostered the crafts to exploit them and influenced the shapes of buildings. Large areas of the world were once forested, and their inhabitants developed carpentry. Although it has become relatively scarce, timber remains an important building material.Many kinds of stone lend themselves to building. Stone and marble were chosen for important monuments because they are incombustible and can be expected to endure. Stone is also a sculptural material; stone architecture was often integral with stone sculpture. The use of stone has declined, however, because a number of other materials are more amenable to industrial use and assembly.Some regions lack both timber and stone; their peoples used the earth itself, tamping certain mixtures into walls or forming them into bricks to be dried in the sun. Later they baked these substances in kilns, producing a range of bricks and tiles with greater durability.

2 câu trả lời

Sự sẵn có của các vật liệu phù hợp thúc đẩy các nghề thủ công khai thác chúng và ảnh hưởng đến hình dạng của các tòa nhà. Các khu vực rộng lớn trên thế giới đã từng có rừng và cư dân của họ đã phát triển nghề làm đồ gỗ. Mặc dù đã trở nên tương đối khan hiếm, gỗ vẫn là vật liệu xây dựng quan trọng. Nhiều loại đá được dùng trong xây dựng. Đá và đá cẩm thạch đã được chọn cho các công trình quan trọng bởi vì chúng không cháy được và có tính bền bỉ. Đá cũng là một vật liệu được dùng trong điêu khắc; kết cấu đá thường quan trọng với điêu khắc đá. Tuy nhiên, việc sử dụng đá đã giảm, vì một số vật liệu khác dễ sử dụng và lắp ráp bằng công nghiệp hơn. Một số khu vực thiếu cả gỗ và đá; người dân đã sử dụng đất, trộn một số hỗn hợp nhất định tạo thành những bức tường hoặc tạo thành những viên gạch phơi khô dưới ánh mặt trời. Sau đó, họ nung các chất này trong lò nung, tạo ra một số lượng lớn những viên gạch và ngói có độ bền cao hơn.
Sự sẵn có của các vật liệu phù hợp thúc đẩy các nghề thủ công khai thác chúng và ảnh hưởng đến hình dạng của các tòa nhà. Các khu vực rộng lớn trên thế giới đã từng có rừng và cư dân của họ đã phát triển nghề mộc. Mặc dù nó đã trở nên tương đối khan hiếm, gỗ vẫn là một vật liệu xây dựng quan trọng. Nhiều loại đá cho vay để xây dựng. Đá và đá cẩm thạch đã được chọn cho các di tích quan trọng bởi vì chúng không cháy được và có thể tồn tại. Đá cũng là một vật liệu điêu khắc; kiến trúc đá thường không thể thiếu với điêu khắc đá. Tuy nhiên, việc sử dụng đá đã giảm, vì một số vật liệu khác dễ sử dụng và lắp ráp công nghiệp hơn. Một số khu vực thiếu cả gỗ và đá; người dân của họ đã sử dụng trái đất, xáo trộn một số hỗn hợp vào tường hoặc tạo thành những viên gạch để phơi khô dưới ánh mặt trời. Sau đó, họ nướng các chất này trong lò nung, tạo ra một loạt gạch và gạch có độ bền cao hơn.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm