“ Có cứng mới đứng đầu gió” nói lên đức tính nào của con người? Nêu khái niệm? em hãy nêu ý nghĩa của đức tính này? Của câu tục ngữ này? GIÚP EM Vs MAI THI R Ạ

2 câu trả lời

⇒“ Có cứng mới đứng đầu gió” nói lên đức tính  tự tin của con người.

⇒ Khái niệm:  Tự tin là tin tưởng vào bản thân , tin tưởng vào năng lực và hành động của mình.

⇒ Ý nghĩa của tự tin: Sự tự tin có ý nghĩa rất quan trọng với mỗi người. Tự tin là một tính cách, đức tính tốt cần phát huy. Nhờ có sự tự tin, chúng ta suy nghĩ, nói và hành động một cách quyết đoán, chắc chắn. Đồng thời, kết quả cũng sẽ tốt đẹp như chúng ta mong muốn.

⇒ Ý nghĩa của câu tục ngữ trên:  Muốn nói về sự mạnh mẽ của chúng ta khi đương đầu với mọi khó khăn. Khi đối đầu với thử thách thì bạn cần phải có sự tự tin vững vàng để vượt qua gian nan.

#OMG

Câu ''Có cứng mới đứng đầu gió'' nói lên đức tính tự tin của mỗi con người

 Tự tin: là tin tưởng vào năng lực của bản thân, chủ đôngj trong mọi việc, không ngừng cố gắng để đạt được kết quả tốt, dám tự quyết định và hành động một cách dứt khoát, dám nghĩ dám làm.

- Ý nghĩa: Dù trong cuộc sống chan chứa những chông gai, thách thức, lắm gian nan bão táp, nhưng không vì thế mà ta bỏ cuộc chịu sự thất bại, phải cố gắng hết mình, tự tin với năng lực của bản thân để lần lượt vượt qua những chông gai đó đem về những thành tích tốt đẹp, cao cả.