Cho tình huống : bạn A là cán bộ lớp học giỏi nhiệt tình trong hoạt động của trường lớp, được thầy cô và bạn bè đánh giá cao. vì vậy A được các bạn trong lớp bầu đi dự Đại hội Đại biểu học sinh ưu tú nhưng có một số bạn không tán thành vì bạn A hay phê bình thẳng thắn các bạn đó mỗi khi các bạn đó làm việc sai trái. a) Em có đồng tình với việc làm của các bạn trong lớp bạn A không? b) nếu là thành viên của lớp đó em sẽ làm gì?

2 câu trả lời

Có.e sẽ khuyên các bạn là phải công bằng trong bầu cử không nên đem việc cá nhân vào việc chung của trường phải xét theo nâng lực trình độ của bạn A . Bạn A là 1 hs giỏi toàn diện chúng ta nên tôn vinh nâng lực của ấy và xã hội ngày nay cũng cần nhìn người có tính thẳng thắn như A thì lớp mới có nề nếp trường mới có kỉ cương

Trả lời :

a) Em không đồng tình với việc làm của các bạn ấy.

b) Em sẽ khuyên các bạn không nên làm vậy, ủng hộ bạn A và nói rõ lí do bạn A làm với các bạn rằng : "Bạn A làm vậy cho thấy rằng bạn rất thẳng thắng, trung thực và can đảm. Bạn làm vậy chỉ vì muốn tốt cho mọi người, chúng ta không những phải biết sửa lỗi, cảm ơn mà còn phải ủng hộ cho bạn nữa. Đó mới thực sự là đúng đắn."

P/s : E mới học lớp 6 thôi nên biết sao em làm đấy, nếu sai thì mong a thông cảm!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
12 giờ trước