Câu1:Bản thân em đã có ý thức và biểu hiện như thé nào để xây dựng gia đình văn hóa? Câu2:Bố mẹ Minh đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ, đều giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan trọng trong cơ quan nhà nước. Điều kiện kinh tế gia đình Minh rất khá giả. Minh rất hãnh diện với các bạn và cho rằng mình chẳng cần học hành nhiều cho vất vả mà vẫn có cuộc sống đàng hoàng vì đã có bố mẹ lo cho mình. Suy nghĩ của Minh có thể hiện biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ hay không?Vì sao?

2 câu trả lời

Câu 1:

- Bản thân em đã có ý thức xây dựng gia đình văn hóa

- Biểu hiện:

+ Ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, bố mẹ,....

+ Luôn phấn đấu, cố gắng học thật giỏi đem về những thành tích xứng đáng

+ Nhường nhịn em nhỏ, anh chị em trong gia đình

+ Không tham gia vào các tệ nạn xã hội, không xúc phạm hay làm tổn hại đến danh dự của gia đình

Câu 2:

- Suy nghĩ đó của Minh hoàn toàn sai tráo và không thể hiện được Minh là một người biết giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ.

- Vì: Minh đã không biết lấy gương bố mẹ để phấn đấu mà lại trông cậy vào điều đó để không cần học hành đàng hoàng. Giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ là biết tiếp nối, phát triển để làm rạng rỡ thêm truyền thống đó.

Câu 1 Bản thân em đã có ý thức là - ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ - học tập thật giỏi để không phụ lòng bố mẹ Biểu hiện là - không xa vào tệ nạn xã hội - không đua đòi ăn chơi - không đua xe bốc đầu Và đó là những biểu hiện được coi là gia đình văn hóa Câu 2 - suy nghĩ của minh không không dữ gìn và không phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình - vì việc làm của minh sẽ dẫn đến trong công việc của bố mẹ không được coi trọng vì minh bố mẹ bị các người trong công ty coi thường nhà có đứa con như thế mà con không biết chăm học và lười luôn kheo khoang với các bạn khác Chúc bạn hoc tốt và có nhiều điểm cao nhất trong học tập