câu hỏi thực tế: em học lớp 9 và thầy chủ nhiệm dạy toán. em có học thêm nhà thầy 3 hôm mà thầy bắt em đóng 300k thấy đắt với lại gia đình không có điều kiện nên em tạm nghỉ sau tết học và cùng mấy bạn nữa khi thấy em cùng đám bạn không đến học thêm thì thầy ấy lại nói xấu em cùng đám bạn như 1 người đàn bà nói em như con SÌ KE rồi nói xấu bạn em nữa điều đó em rất bức xúc nêú 1) em nói bm chắc chắn bm sẽ gọi cho thầy và từ đó mất lòng yêu thương của thầy như cái bạn cùng lớp. học môn văn cô kêu bạn ấy lên phát biểu gì đó em quên rồi như bạn ấy là học sinh khá yếu nên không biết thì cô có thấy bạn ấy chưa đóng 1 xu nào nên cô có nói' CHẮC bạn D là hs hoàn cảnh khó khăn mà học hành này nọ' vậy bạn ấy có khể lể cho bố mà bố bạn ấy có tính nóng giận mà đang say cái gọi luôn cho thầy xin số cô văn và đóng hết tiền không thiếu xu. cái ngày mai tê thầy khuôn mặt nóng giận cái mặt mk nhìn rất gian và chửi mắng nhìn không khác gì đàn bà nói là sẽ không tăng điểm này nọ thề lúc ấy thầy vừa nói to vừa chỉ mặt và nói những lời lẽ rất không đáng là thầy. thì theo các bạn có nên nói với bm không bố mk thì cũng dạng rất nóng nghe tin này chắc rất toang 2) theo ý kiến mn sẽ giải quết ntn? giúp iêm!

2 câu trả lời

Câu 1: Bạn nên nói với ba mẹ để giải quyết( theo ý kiến riêng). Bạn chia sẻ với ba mẹ thì sẽ cảm thấy thoải mái và không áp lực, sẽ có người giải quyết chung với mình.

Câu 2: Nếu là mình, không tự mình đối phó được thì về tâm sự với ba mẹ hoặc anh chị để có những hướng giải quyết tốt hơn.

nên nói với bố mẹ vì nếu cứ như vậy thầy sẽ ghét mình và hay bêu rếu mình hơn vì không đóng tiền học.

kêu bố mẹ gọi  điện gặp thầy và thông báo cho thầy hiệu trưởng biết để xử phạt thầy đó vì mới học có 3 buổi đầu mà bắt đóng 300k như thế là quá chặt chém.

$#daothanhson187$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Các bạn giúp mình bài này mình cần gấp KHÔNG CÓ đoạn văn đâu!!!!! Có một câu chuyện như sau: Một tù trưởng Cherokee đưa hai đứa cháu của mình vào rừng dạo chơi. Sau một lúc đi dạo, ba ông cháu ngồi nghỉ bên một gốc cây và ông bắt đầu nói với hai đứa trẻ: “Có một cuộc chiến tồi tệ đang xảy ra ở bên trong ông. Đây là cuộc chiến giữa hai con sói. Một bên là con sói của nỗi sợ hãi, đều giả, kiêu ngạo và tham lam. Bên kia là con sói của lòng dũng cảm, tử tế, khiêm nhường và yêu thương”. Hai đứa trẻ im lặng lắng nghe câu chuyện của ông cho đến khi thấy ông bảo rằng: “Cuộc chiến đang xảy ra giữa hai con sói này cũng đang diễn ra trong các cháu, không khác gì mọi người”. Hai đứa trẻ suy nghĩ một lúc rồi hỏi vị tù trưởng: “Ông ơi, vậy con sói nào sẽ chiến thắng?”. Người ông nhẹ nhàng nói: “Con sói mà cháu đang nuôi dưỡng.” (Theo “Sau này con sẽ hiểu” – Marc Gellman) Câu 1: Tìm lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn trên và cho biết dấu hiệu nhận biết của nó. Câu 2: Trong câu chuyện với hai đứa trẻ, tù trưởng Cherokee luôn nhắc đến “một cuộc chiến”. Em hiểu cuộc chiến này là gì? Từ đây, em hãy cho biết ý nghĩa câu chuyện này cần được hiểu theo nghĩa tường minh hay hàm ý? Câu 3: Nếu được lựa chọn một nhan đề cho câu chuyện, em sẽ lựa chọn như thế nào? Câu 4. Xác định và chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn văn trên.

10 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước