Câu 31. Điều nào dưới đây sai khi nói về cấu tạo ngoài của Thằn lằn bóng đuôi dài? A. Da khô có vảy sừng. B. Kích thước của các chi không chênh lệch nhiều. C. Cổ, thân và đuôi dài. D. Hai chi sau dài hơn hai chi trước rất nhiều Câu 32. Hiện tượng ngủ đông của động vật đới lạnh có ý nghĩ gì? A. Giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng. B. Tránh mất nước cho cơ thể. C. Giúp cơ thể tổng hợp được nhiều nhiệt. D. Giúp lẩn tránh kẻ thù. Câu 33. Ở động vật, sinh sản vô tính có hai hình thức chính là: A. tiếp hợp và phân đôi cơ thể; B. phân đôi và phân nhiều. C. mọc chồi và tiếp hợp; D. phân đôi cơ thể và mọc chồi; Câu 34. Kanguru sơ sinh có kích thước trung bình khoảng: A. 3 cm B. 5 cm C. 6 cm D. 4 cm Câu 35. Tai thỏ thính, vành rộng cử động được có tác dụng: A. Giúp thỏ chạy nhanh khi bị săn đuổi B. Thăm dò thức ăn và tìm hiểu môi trường C. Che chở và giữ nhiệt cho cơ thể D. Định hướng âm thanh, sớm phát hiện kẻ thù Câu 36. Bộ thú nào sinh sản bằng cách đẻ trứng? A. Bộ thú huyệt B. Bộ móng guốc C. Bộ dơi D. Bộ cá voi

2 câu trả lời

31D

32A

33D

34A

35D

36A

 

Đáp án:

 31.D

Phát biểu sai về cấu tạo ngoài của Thằn lằn bóng đuôi dài là: A, các chi của thằn lằn bóng đuôi dài không chênh lệch nhau nhiều.

32.A

Hiện tượng ngủ đông của động vật giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng.

33.D
Ở động vật, sinh sản vô tính có hai hình thức chính là phân đôi cơ thể và mọc chồi.

34.A

Con non sinh ra thường sẽ bị mù, màu đỏ, không  lông, kích cỡ cơ thể chỉ dài khoảng 2.54 cm và chỉ nặng khoảng 0.8 – 1 gram. Khi vừa sinh ra, những chú chuột túi con sẽ bỏ vào trong túi của chuột mẹ và sinh sống phát triển trong đó khoảng 8 tháng thì mới chui ra.

35.D

Tai thỏ thính, vành tai dài cử động được theo các phía có tác dụng: Định hướng âm thanh phát hiện sớm kẻ thù.

36.A

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
8 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước