Câu 2: Hãy chỉ ra những mặt lợi của lớp thú đối với con người, cho ví dụ cụ thể ? (2.5đ) (h) Câu 4. Cha mua cho An một con Thỏ, An cắm cúi chẻ nẹp tre đóng chuồng nuôi Thỏ. Bạn Duy đến chơi thấy vậy bảo: Bạn không nên nhốt Thỏ bằng chuồng tre mà phải nhốt vào chuồng bằng sắt. Bạn Duy nói như thế đúng hay sai? Tại sao người ta không nuôi Thỏ bằng chuồng tre? (1đ) (vdc)

2 câu trả lời

Câu 2: Hãy chỉ ra những mặt lợi của lớp thú đối với con người, cho ví dụ cụ thể ? (2.5đ) (h)

-Cung cấp dược liệu quý : mật gấu, sừng hươu, nai,…

- Cung cấp thực phẩm, sức kéo : lợn, trâu, bò,…

- Làm vật liêu thí nghiệm: Khỉ, thỏ, chuột….

- Cung cấp nguyên liệu làm đồ mĩ nghệ : da, lông, ngà voi,…

- Tiêu diệt gặm nhấm gây hại, góp phần bảo vệ mùa màng : chồn, cầy, mèo…

Câu 4. Cha mua cho An một con Thỏ, An cắm cúi chẻ nẹp tre đóng chuồng nuôi Thỏ. Bạn Duy đến chơi thấy vậy bảo: Bạn không nên nhốt Thỏ bằng chuồng tre mà phải nhốt vào chuồng bằng sắt. Bạn Duy nói như thế đúng hay sai? Tại sao người ta không nuôi Thỏ bằng chuồng tre? (1đ) (vdc)

Bạn Duy nói đúng. Người ta không nuôi thỏ bằng chuồng tre là tại vì:

- Thỏ ăn thực vật. Thỏ thuộc bộ gặm nhấm, răng cửa luôn mọc dài ra, nên thỏ thường xuyên ăn để mài răng làm cho chuồng dễ bị hư phải sửa chữa. 

- Thỏ gặm chuồng bị hư lâu ngày nếu không phát hiện Thỏ có thể trốn chạy mất.

xin hay nhất zới ạ!

Nhiều loài Thú ăn thịt như chồn, cày, mèo rừng tiêu diệt gặm nhấm phá hoại mùa màng. Dơi, chuột chù, tê tê tiêu diệt những sâu bọ có hại, hoặc mối phá gỗ. Nhiều loài gia súc (trâu, bò, ngựa) cho sức kéo.

 

Duy nói như vậy là đúng vì:

+ Thỏ ăn thực vật, thuộc bộ Gặm Nhắm, răng cửa luôn mọc dài ra, vì thế thỏ thường xuyên gặm nhắm để mài mòn răng, nên làm cho chuồng tre sẽ bị hư, phải sửa chữa.

+ Thỏ gặm chuồng bị hư lâu ngày nếu không phát hiện thỏ có thể trốn thoát.

Xin câu trả lời hay nhất nha''

Câu hỏi trong lớp Xem thêm