Câu 1:Sau khi học xong bài "Trung Thực" Chi cho rằng trog cuộc sống không phải bao giờ cũng nên trung thực, cần tuỳ theo từng trường hợp mà ứng xử cho phù hợp.Em đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của Chi? Vì sao? Câu 2:Em sẽ làm gì nếu có người xúc phạm danh dự của mình?

2 câu trả lời

Câu 1:

- Em hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của bạn Chi.

- Vì không phải lúc nào chúng ta cũng cần trung thực, cần đặt trung thực vào đúng nơi đúng chỗ, có nhiều lúc người khác sẽ lợi dụng đức tính đó của mình để làm những điều tiêu cực, hoặc có những lúc chúng ta không trung thực lại đem đến niềm vui cho mọi người. 

Câu 2:

- Nếu có người xúc phạm đến danh dự của mình, thì em sẽ khuyên nhủ bạn ấy không nên làm như vậy sẽ khiến người khác buồn và bị tồn thương. Và em mong người đó sẽ rút kinh nghiệm, không nên làm như vậy nữa, cần tôn trọng sự thật và sửa chữa lỗi lầm. Nhưng nếu họ vẫn còn tiếp tục xúc phạm đến danh dự của em thì em sẽ báo với phụ huynh để có giải pháp thích hợp.

Câu 1 : Em không đồng ý với ý kiến của bạn Chi vì trong cuộc sống nếu chúng ta bị bắt nạt hoặc gặp khó khăn trong việc học tập,thì chúng ta nên phải trung thực nói ra những điều đó với bố mẹ để bố mẹ có thể giải quyết về các tình hình đó.

Câu 2 : Em sẽ giữ bình tĩnh  và tìm nguyên nhân để biết được thông tin của đối tượng và nói với bố mẹ để bố mẹ báo cáo với công an để xử lý đối tượng.